TNN เดินหน้า "สถานบันเทิงครบวงจร" คลังรอจังหวะเหมาะสมชงครม.

TNN

เศรษฐกิจ

เดินหน้า "สถานบันเทิงครบวงจร" คลังรอจังหวะเหมาะสมชงครม.

เดินหน้า สถานบันเทิงครบวงจร คลังรอจังหวะเหมาะสมชงครม.

คลังยันรัฐเดินหน้า "สถานบันเทิงครบวงจร" พร้อมรอจังหวะเหมาะสม ก่อนชงครม.

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าการผลักดันกฎหมายสถานบันเทิงครบวงจร กระทรวงการคลังได้เปิดประชาพิจารณ์เรียบร้อยแล้ว ส่วนใหญ่ประชาชนสนับสนุนการเดินหน้าโครงการ 


อย่างไรก็ตาม ก็มีข้อเสนอที่ประชาชนแสดงความคิดเห็นเข้ามา เราก็จะรับไว้พิจารณา โดยกระทรวงการคลังจะมีการประชุม เพื่อนำข้อคิดเห็นไปปรับแก้ 


โดยยืนยันว่า รัฐบาลจะเดินหน้าสถานบันเทิงครบวงจร อย่างแน่นอน ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลก็ให้การสนับสนุน กระทรวงการคลังพร้อมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ยังไม่ใช่การประชุมครม.นัดแรก วันที่ 17 กันยายนนี้ เนื่องจากยังมีเวลาในการดำเนินการ และขอดูช่วงความเหมาะสมของเวลาก่อน


นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ภาคเอกชนก็ให้ความสนใจลงทุนสถานบันเทิงครบวงจร มีการสอบถามรายละเอียดมาที่กระทรวงการคลัง 


ซึ่งยืนยันว่า กระทรวงการคลังยังไม่มีการหารือกับเอกชนนอกรอบ ถึงการกำหนดพื้นที่ลงทุน และการทำโปรเจ็คต่างๆ เพราะคำตอบเหล่านี้จะเป็นคำตอบที่เราจะตอบในขั้นตอนของสภาฯ


ทั้งนี้ ขั้นตอนหลังจากกระทรวงการคลังได้ประชุมพิจารณาข้อคิดเห็นของประชาชนแล้ว จะส่งให้ครม. อนุมัติอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา แล้วเสนอวาระเข้าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อไป 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการคลังได้การประชุมผลักดันกฎหมายสถานบันเทิงครบวงจร  จากเดิมที่มีกำหนดหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่ 10 กันยายน 67 ที่ผ่านมา เพราะจะต้องรอการจัดตั้งรัฐบาล นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร ให้แล้วเสร็จ 


เดิมกระทรวงการคลังได้ตั้ง “นายสุรชาติ เทียนทอง” ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานคณะทำงาน ผลักดันยกร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. …....  


ซึ่งนายสุรชาติ เป็นข้าราชการการเมือง เมื่อมีการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ จะต้องรอการแต่งตั้งใหม่อีกครั้ง


ข่าวแนะนำ