TNN S&P ปิดร้านไม่ทำกำไร เปิดใหม่ไม่ขาดทุน l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

S&P ปิดร้านไม่ทำกำไร เปิดใหม่ไม่ขาดทุน l การตลาดเงินล้าน

S&P เผยแผนครึ่งปีหลัง เรื่องการขยายสาขา อาจทำได้ไม่เต็มที่ เพราะเน้นเปิดสาขาอย่างระมัดระวังและต้องแน่ใจว่าสาขาที่จะเปิดใหม่ ต้องไม่ขาดทุน

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการ งวดครึ่งปีแรก 2567 บริษัทฯ มีรายได้ 2,890 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อย หรือร้อยละ 0.1 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลัก มาจากธุรกิจร้านอาหาร มีรายได้ลดลงไป ร้อยละ 2 เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากยอดขาย ส่วนซื้อกลับบ้าน ลดลงร้อยละ 3 บริการจัดส่ง (หรือ ดีลิเวอรี) ลดลง ร้อยละ 8 โดยเฉพาะร้านในศูนย์การค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ต ขณะที่ รายได้จากการรับประทานที่ร้านเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 โดยเฉพาะจากร้านในโรงพยาบาลและสนามบิน

คุณ กำธร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการผลิต ของ เอส แอนด์ พี เปิดเผยว่า ธุรกิจร้านอาหารและเบเกอรีแข่งขันกันมากขึ้น แต่การจะแข่งขันได้ จะต้องจับจุดเด่นของบริษัทฯ ให้ได้ว่าจะไปทางไหน เช่น ในกลุ่มอาหาร จะต้องมีเมนูหลักที่เป็นพื้นฐาน และมีเมนูพิเศษ เพื่อมาดึงดูดลูกค้า เช่น ข้าวแช่ และข้าวซอย 

ส่วนเบเกอรี ก็เช่นเดียวกัน สินค้าที่ขายดีอยู่แล้วก็ต้องรักษายอดขายไว้ แต่ก็ต้องมีอะไรใหม่ ๆ มาดึงดูดอยู่เสมอ เช่น แคมเปญตามเทศกาล เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด

สำหรับแผนการดำเนินงานครึ่งปีหลัง ผู้บริหาร เอส แอนด์ พี กล่าวว่า จะต้องทำงานให้หนักมากขึ้น เพื่อให้เติบโตด้วยตัวเลข 2 หลัก ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 

อย่างไรก็ตาม คาดหวังว่าเศรษฐกิจจะกลับมาคึกคัก หลังจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล มีผลบังคับใช้ ส่วนการขยายสาขา อาจทำได้ไม่เต็มที่นัก เนื่องจากเน้นการเปิดสาขาอย่างระมัดระวัง และต้องแน่ใจว่าสาขาที่จะเปิดใหม่ จะต้องไม่ขาดทุน อยู่ได้นาน และทำกำไรได้ ซึ่งร้านอาหาร ที่อยู่ในโรงพบาบาล และสนามบิน ถือว่าทำยอดขายได้ดี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง