TNN จากทองสมิทธ์ สู่แบรนด์ใหม่ "โต๊ะ-คิม" l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

จากทองสมิทธ์ สู่แบรนด์ใหม่ "โต๊ะ-คิม" l การตลาดเงินล้าน

เพิ่มแบรนด์ใหม่สู่เครือ iberry ล่าสุด ปลา-อัจฉรา เปิดร้านข้าวมันไก่ "โต๊ะ-คิม" ต่อยอดสูตรข้าวมันไก่ไทย-ไหหนาน จากบ้านทองสมิทธิ์

สร้างความคึกคักให้กับธุรกิจอาหารอีกแล้ว เมื่อคุณปลา–อัจฉรา บุรารักษ์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารร้านอาหารในเครือ iberry Group โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า ปลาขอแนะนำลูกคนล่าสุด โต๊ะ-คิม ข้าวมันไก่ ไทย-ไหหนาน สูตรของบ้านทองสมิทธ์ เมนูแสนอร่อยที่เสิร์ฟกันอย่างกว้างขวางในเอเชีย แต่ละท้องที่ก็จะมีรสชาติเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ และสูตรของบ้านทองสมิทธ์ มาจากรสชาติข้าวมันไก่ที่พวกเราชื่นชอบ อกไก่นุ่ม เนื้อน่องหนุบ น้ำจิ้มรสแซ่บ จัดจ้านตามแบบฉบับคนไทย แต่ยังคงรสชาติของไก่และข้าวที่หุงอร่อยแบบไหหนาน และยังสร้างสรรค์เครื่องเคียงและเมนูต่าง ๆ ให้ทานไปพร้อมกันยิ่งอร่อยลงตัว 

ร้านข้าวมันไก่ "โต๊ะ-คิม" จะเปิดให้บริการวันที่ 2 กันยายน 2567 เป็นวันแรก ประเดิมที่ พาร์ค สีลม (Park Silom) 

หลังจากโพสต์ไปก็มีคนเข้ามากดไลก์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น คุณสรกล อดุลยานนท์ หรือ หนุ่มเมืองจันท์ มาแสดงคามเห็นว่า น่ากินมาก ขอให้ขายดี (อีกแล้ว) นะครับ

หรือจะเป็น คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai ระบุว่า Wow! ข้าวมันไก่เป็นหนึ่งในเมนูที่มีคน search มากสุดใน food delivery เลยครับ ปัง ปัง ปัง

สำหรับ iberry Group มีร้านอาหารในเครือมากกว่า 10 แบรนด์ อาทิ กับข้าวกับปลา, รสนิยม, เบิร์นบุษบา, ทองสมิทธ์ เป็นต้น โดยรวมแล้วมีมากกว่า 100 สาขา และทำยอดขายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท 

คุณปลา เคยเล่าเคล็ดลับความสำเร็จของการสร้างแบรนด์ ในงาน The Secret Sauce Summit 2023 ส่วนหนึ่งระบุว่า ต้องหาจุดแข็งของแบรนด์ เพื่อสร้างตัวตนที่ชัดเจนในการทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ / ถ้าทำธุรกิจร้านอาหาร คาแรกเตอร์แบรนด์สำคัญ / R&Dสำคัญในเรื่องสูตรอาหาร และต้องสร้างความแตกต่าง ด้วยการวิเคราะห์ด้วยข้อมูล และศึกษาจริง ๆ ไม่ใช่แค่การคาดเดา

ข่าวแนะนำ