TNN ตลาดจีนซบ แข่งสูง "Sephora" ปลดพนักงาน l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

ตลาดจีนซบ แข่งสูง "Sephora" ปลดพนักงาน l การตลาดเงินล้าน

ตลาดจีนซบเซา ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเครื่องสำอาง ล่าสุด Sephora (เซโฟร่า) แบรนด์ค้าปลีกผลิตภัณฑ์ความงาม ซึ่งเป็นธุรกิจที่ทำกำไรกลุ่ม LVMH เตรียมลดพนักงาน

Sephora (เซโฟร่า) แบรนด์ค้าปลีกผลิตภัณฑ์ความงามจากฝรั่งเศส ในเครือ LVMH เตรียมปรับลดพนักงานในจีน ท่ามกลางความยากลำบากในการผลักดันตลาดความงามที่แข่งขันสูง

แผนดังกล่าวจะกระทบพนักงาน 120 คน ส่วนใหญ่อยู่ในสำนักงานใหญ่ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจะได้รับเงินชดเชยและการสนับสนุนด้านอาชีพ

แม้การปรับลดพนักงานดังกล่าวจะคิดเป็นสัดส่วนไม่ถึงร้อยละ 3 ของพนักงานทั้งหมดของ Sephora (เซโฟร่า) ที่มีราว 4,000 คน แต่ก็สะท้อนถึงแรงกดดันในตลาดความงามจีนที่มีการแข่งขันสูง และละเอียดอ่อนเรื่องราคา เนื่องจากผู้บริโภคลดการซื้อ

"เซโฟร่า ไชน่า" ระบุในแถลงการณ์ว่า เพื่อรับมือกับความท้าทายของตลาดและให้แน่ใจว่าจะเติบโตในตลาดจีนต่อไป บริษัทจึงปรับโครงสร้างองค์กรในสำนักงานใหญ่ให้มีประสิทธิภาพขึ้น ทำให้มีความสามารถที่เหมาะสมสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว 

ทั้งนี้ Sephora (เซโฟร่า) เป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าหรูรายใหญ่ที่สุด และเป็นธุรกิจที่ทำกำไรของกลุ่ม LVMH รองจาก Louis Vuitton และ Dior ซึ่งเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงเวลาที่กลุ่มธุรกิจหรูส่วนใหญ่กำลังชะลอตัว 

อย่างไรก็ตาม Sephora (เซโฟร่า) ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดอเมริกาเหนือ ตะวันออกกลาง และยุโรป แต่ประสบปัญหาในตลาดจีนมานาน

Sephora (เซโฟร่า) เป็นแบรนด์ล่าสุดในกลุ่มธุรกิจความงามที่ส่งสัญญาณชะลอตัวในตลาดจีน หลัง L'Oreal และ Estee Lauder เผยถึงความต้องการซื้อที่ลดลง โดยเฉพาะสินค้าระดับพรีเมียมที่มีราคาแพง ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัทต่าง ๆ


ข่าวแนะนำ