TNN ผลสำรวจการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ประชาชนพึงพอใจ เชื่อมั่นคุณภาพงานบริการ และความปลอดภัย

TNN

เศรษฐกิจ

ผลสำรวจการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ประชาชนพึงพอใจ เชื่อมั่นคุณภาพงานบริการ และความปลอดภัย

ผลสำรวจการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ประชาชนพึงพอใจ เชื่อมั่นคุณภาพงานบริการ และความปลอดภัย

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เผยผลสำรวจประชาชนพึงพอใจในการใช้บริการ ทั้งด้านความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือต่อความตรงต่อเวลา ความถี่ และคุณภาพในการเดินรถไฟฟ้า

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯได้สำรวจความพึงพอใจผู้โดยสารในการใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 โดยจากการสำรวจ ผลปรากฏว่าจากคะแนนเต็ม 5 ผู้โดยสารมีความพึงพอใจโดยรวมด้านการให้บริการ 4.51 , ด้านความปลอดภัย 4.51 , ด้านความน่าเชื่อถือต่อความตรงต่อเวลา ความถี่ และคุณภาพในการเดินรถไฟฟ้า 4.41 , ด้านการประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูล 4.46 , ด้านคุณภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกบนสถานีและในขบวนรถ 4.40 , ด้านเหรียญโดยสาร/บัตรโดยสาร และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด 4.46 ซึ่งผลสำรวจดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้โดยสารมีความเชื่อมั่นต่อการให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเป็นอย่างมาก


รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ยังมีการรักษาความปลอดภัย และมีมาตรฐานการเดินรถที่เชื่อถือได้ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้โดยสารไว้วางใจเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง อีกทั้งในปัจจุบัน หลังจากได้ดำเนินนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุดไม่เกิน 20 บาท ส่งผลให้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


สำหรับการรวบรวมข้อมูลและเข้าถึงความต้องการของผู้โดยสารนั้น จะนำข้อมูลมาประยุกต์ใช้ในการยกระดับการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้าโพล) ซึ่งเป็นสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการสำรวจและวิจัย เป็นผู้ออกแบบ และลงพื้นที่สำรวจความพึงพอใจจากผู้ใช้บริการทั้ง 13 สถานี บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้โดยสารทุกท่าน โดยความพึงพอใจที่เราได้รับในการสำรวจครั้งนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงคุณภาพของการให้บริการ แต่ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความตั้งใจและความพยายามของพนักงานทุกคนในการสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งบริษัทฯมุ่งมั่นพัฒนาและปรับปรุงการบริการอยู่เสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้โดยสารทุกท่านจะได้รับความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความพึงพอใจสูงสุดในทุกการเดินทาง

ข่าวแนะนำ