TNN "มิโซ" ดันยอดพุ่ง โอสถสภา ทุ่ม 1,000 ล้าน เพิ่มไลน์ผลิต l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"มิโซ" ดันยอดพุ่ง โอสถสภา ทุ่ม 1,000 ล้าน เพิ่มไลน์ผลิต l การตลาดเงินล้าน

พลัง "พี่จอง-คัลแลน" ส่งผลให้ "มิโซ" (M150) ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม ผลักดันยอดขายพุ่ง ล่าสุด โอสถสภา ทุ่ม 1,000 ล้านบาท ขยายไลน์ผลิตเครื่องดื่มบรรจุกระป๋อง

นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) เผยว่า โอสถสภา ทุ่มงบประมาณการลงทุนเกือบ 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายฐานการผลิตไลน์บรรจุกระป๋องใหม่ ตอบโจทย์ผู้บริโภคและคนรุ่นใหม่ที่นิยมเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นในรูปแบบกระป๋อง เตรียมผลิตเครื่องดื่มกระป๋องทั้งแบบอัดคาร์บอเนตและแบบไม่อัดคาร์บอเนต ซึ่งเป็นเทรนด์การเติบโตของเครื่องดื่มในอนาคต มุ่งขยายฐานผู้บริโภคและตลาดเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยม

ปัจจุบันโอสถสภาเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศและเป็นผู้นำในภูมิภาค ได้แก่ เมียนมาร์ ลาว นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายในอีกกว่า 30 ประเทศทั่วโลก มียอดขายของธุรกิจเครื่องดื่มรวมกว่า 22,000 ล้านบาท 

หลังโอสถสภาเปิดตัวเครื่องดื่ม "มิโซ" ที่ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ทำให้แบรนด์สามารถเติบโตในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งรูปแบบ รสชาติ และภาพลักษณ์ที่ดึงดูด ประกอบกับมีการใช้ อินฟลูเอนเซอร์ (Influencers) อย่าง พี่จอง-คัลแลน ทำให้เกิดกระแสกระหึ่มโซเชียล

สำหรับไลน์บรรจุเครื่องดื่มกระป๋องของโอสถสภาตั้งอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะส่งผลให้มีกำลังการผลิตรวมสูงถึงกว่า 300 ล้านกระป๋องต่อปี ใช้เทคโนโลยีการผลิตกระป๋องที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย สามารถรองรับการผลิตเครื่องดื่มทั้งในประเทศและต่างประเทศที่บรรจุกระป๋องได้ ภายใต้แบรนด์ "เอ็ม-150" "ชาร์ค" และ "คาลพิส แลคโตะ" 

การลงทุนในไลน์ผลิตกระป๋องใหม่นี้จะทำให้โอสถสภาสามารถบริหารต้นทุนการผลิตได้ดีขึ้น เพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการ เสริมศักยภาพการผลิตได้ครบวงจร สายการผลิตนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี 2568 


ข่าวแนะนำ