TNN ทำความรู้จัก Temu แอปฯ ช้อปปิ้งดังจากจีนเตรียมบุกตลาดไทย

TNN

เศรษฐกิจ

ทำความรู้จัก Temu แอปฯ ช้อปปิ้งดังจากจีนเตรียมบุกตลาดไทย

ทำความรู้จัก Temu  แอปฯ ช้อปปิ้งดังจากจีนเตรียมบุกตลาดไทย

ทำความรู้จัก Temu อีคอมเมิร์ซมาแรงจากจีนขายสินค้าราคาถูก เตรียมบุกตลาดไทย หลังเจาะอเมริกาแตก

เป็นกระแสที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ สำหรับแอปพลิเคชั่น Temu ที่กำลังเจาะตลาดไทย นับเป็นตัวตึงอีคอมเมิร์ซเจ้าใหม่ที่น่าจับตามอง หลังจากการเติบโตแบบก้าวกระโดดในอเมริกา เราทำมาทำความรู้จักกันว่า Temu คืออะไร ทำไมถึงขายดี


Temu คือใคร ? 


เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน Temu ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน 2565 ในเมืองบอสตัน ของสหรัฐอเมริกา แต่มีบริษัทจีน PDD Holdings Inc. เป็นเจ้าของ เป็นเป็นเจ้าของเดียวกันกับอีคอมเมิร์ซดังอย่าง Pinduoduo ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน


Temu โด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในสหรัฐอเมริกา หลังจากทำโฆษณาในการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้สโลแกน “ช้อปแบบมหาเศรษฐี” ส่งผลให้ Temu ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายครองยอดดาวน์โหลกอันดับ 1 ใน App Store และใน Google Play  แซงหน้าTikTok, Instagram, Amazon หรือ Wallmart


Temu ทำไมถึงขายดี และ ได้รับความนิยมในตลาด 


Temu จัดจำหน่ายสินค้าราคาถูกคล้ายกับ Amazon และ AliExpress โดยแบรนด์ที่จำหน่ายส่วนใหญ่ เป็นแบรนด์ท้องถิ่นของจีน ที่ยังไม่มีชื่อเสียงระดับสากล โดยวิธีการขายคือการจัดตั้งกลุ่มผู้ซื้อ ยิ่งมีผู้ซื้อสินค้าชิ้นเดียวกันในจำนวนมาก ๆ สินค้าก็จะยิ่งมีราคาถูกลง มีการมอบส่วนลดกว่า 90% ส่งฟรี และ ไม่พอใจในสินค้าสามารถเรียกร้องขอคืนสินค้าฟรีได้ใน 90 วัน 

นอกจากนี้สินค้าที่นำเสนอขายมีทุกอย่างตั้งแต่เสื้อผ้า ไปจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องประดับ และทุกสิ่งที่ต้องการอย่างที่มากับราคาถูกทำให้ Temu เป็นที่นิยมอย่างมาก


ภาพจาก: AFP, TEMU  

ข่าวแนะนำ