TNN เปิด 10 จังหวัดคนไทยแห่ท่องเที่ยววันหยุดยาว “กทม. - กาญจนบุรี” ยอดฮิต

TNN

เศรษฐกิจ

เปิด 10 จังหวัดคนไทยแห่ท่องเที่ยววันหยุดยาว “กทม. - กาญจนบุรี” ยอดฮิต

เปิด 10 จังหวัดคนไทยแห่ท่องเที่ยววันหยุดยาว “กทม. - กาญจนบุรี” ยอดฮิต

ททท. เผยรายชื่อ 10 จังหวัด คนไทยแห่ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว “กทม. - กาญจนบุรี - ชลบุรี” ติดโผ 3 อันดับแรก

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เผยว่า ททท. คาดว่าในเดือนกรกฎาคมมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 2 ช่วง จะช่วยเอื้อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ได้แก่ วันหยุดยาวเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา (วันที่ 20-22 กรกฎาคม 2567)  และวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 (วันที่ 27-29 กรกฎาคม 2567) 


ทั้งนี้ ททท.คาดว่าจะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศรวมกันมากกว่า 5 ล้านคน - ครั้ง และสร้างรายได้หมุนเวียนประมาณ 18,360 ล้านบาท และ การเดินทางท่องเที่ยวทั้ง 2 ช่วงวันหยุดอยู่ในทิศทางที่ดีเนื่องจากเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ประชาชนส่วนใหญ่นิยมพาครอบครัวเดินทางไปไหว้พระทำบุญตักบาตร และถวายเทียนพรรษาตามศาสนสถานต่าง ๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลทั้งแก่ตนเองและคนในครอบครัวตามความเชื่อและศรัทธาของพุทธศาสนิกชน 


นอกจากนี้ยัง คาดว่าการเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา มีความคึกคักมากกว่าวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะเป็นภูมิภาคที่มีวัดเก่าแก่สำคัญ มีเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ศรัทธาของประชาชน ส่งผลให้เกิดการเดินทางเข้าพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษารวมกันประมาณ 1.22 ล้านคน - ครั้ง


ขณะที่ 10 จังหวัดที่มีผู้เยี่ยมเยือนคนไทยเดินทางเข้าพื้นที่มากที่สุดในช่วงหยุดยาวเดือนกรกฏาคม 2567 ส่วนใหญ่คือจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย ทั้งพื้นที่ระยะใกล้และระยะไกล ได้แก่ 


1.กรุงเทพมหานคร 

2.กาญจนบุรี 

3.ชลบุรี 

4.นครราชสีมา 

5.ภูเก็ต 

6.ระยอง 

7.พระนครศรีอยุธยา

 8.ประจวบคีรีขันธ์ 

9.อุดรธานี

10.เพชรบุรี


ภาพจากAFP 

ข่าวแนะนำ