TNN แอร์เอเชียประกาศเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง หลังระบบขัดข้อง

TNN

เศรษฐกิจ

แอร์เอเชียประกาศเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง หลังระบบขัดข้อง

แอร์เอเชียประกาศเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง หลังระบบขัดข้อง

แอร์เอเชียประกาศแจ้งผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมง หลังเกิดปัญหา เหตุขัดข้องของระบบ Microsoft Azure

วันนี้ ( 19 ก.ค. 67 )จากกรณี อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ (Windows) ของ Microsoft จำนวนมากเกิดอาการ "จอฟ้า" (Blue Screen of Death: BSOD) โดยมีสาเหตุมาจากการอัปเดตระบบที่เรียกว่า คราวด์สไตรท์ (CrowdStirke) ส่งกระทบต่อระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคาร สายการบิน สถานีโทรทัศน์ ร้านค้า และทุกภาคส่วนทั่วโลก 


ล่าสุดสายการบินแอร์เอเชีย ได้ประชาสัมพันธ์ข้อความแจ้งเตือนผู้โดยสารระบุว่า เนื่องจากเหตุขัดข้องของระบบ Microsoft Azure ซึ่งส่งผลต่อระบบปฎิบัติการบริการภาคพื้น มีปัญหาทั่วโลกและอยู่ระหว่างการแก้ไข ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบการสำรองที่นั่งและระบบเช็คอินในทุกท่าอากาศยานฯ


ทั้งนี้ สายการบินได้ดำเนินการใช้ระบบสำรอง manual ในการให้บริการ ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้าและไม่สะดวกในการรับบริการ  ทางสายการบินขอแนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินล่วงหน้าอย่างน้อย 3 ชม. ก่อนเวลาเดินทาง ซึ่งต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้


ขณะที่ องค์การบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ (FAA) ได้รายงานการเลื่อนเที่ยวบินทั้งหมดของสายการบิน Delta, United, และ American Airlines ออกไป ในขณะที่มีรายงานจากสนามบินเบอร์ลินในเยอรมนีว่ามีปัญหาในลักษณะเดียวกัน รวมถึงสำนักข่าวสกายนิวส์ (SkyNews) ของอังกฤษ ก็ได้รับผลกระทบในการออกอากาศด้วย


ภาพจาก AFP 

ข่าวแนะนำ