TNN กระตุ้นท่องเที่ยวไทย เดินทางตามรอย “น้องหมีเนย” คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

TNN

เศรษฐกิจ

กระตุ้นท่องเที่ยวไทย เดินทางตามรอย “น้องหมีเนย” คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

กระตุ้นท่องเที่ยวไทย เดินทางตามรอย “น้องหมีเนย” คาดเงินสะพัด 100 ล้านบาท

ททท. ดึง “น้องหมีเนย” ร่วมจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ชวน “กลุ่มมัมหมี” ออกเดินทางท่องเที่ยวตามรอย คาดสร้างเม็ดเงินเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. วางแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่านแคมเปญการร่วมมือกับพันธมิตรด้านต่างๆ โดยได้จัดกิจกรรม สุขทันทีกับหมีเนย หรือน้องหมีเนย Butterbear ซึ่งกำลังเป็นกระแสฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้ เพราะสามารถตกแฟนคลับได้หลากเพศหลากวัย 


ททท. จึงนำน้องหมีเนยมาจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวร่วมกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับผู้คน เกิดแรงบันดาลใจในความอยากออกเดินทางท่องเที่ยวไทย ตามรอยน้องหมีเนย โดยกลุ่มเป้าหมายจะเน้นจับกลุ่มมัมหมี ของน้องหมีเนย แฟนด้อมต่างๆ กลุ่มผู้หญิงที่มีกำลังซื้อสูง รวมถึงกลุ่มอื่นๆ ที่ชื่นชอบน้องหมีเนยด้วย


ทั้งนี้ คาดว่าจากกิจกรรมที่จัดเตรียมไว้ จะสามารถสร้างการรับรู้ได้กว่า 20 ล้านคน-ครั้ง เกิดการออกเดินทางจริงไม่ต่ำกว่า 100,000 คน สร้างเม็ดเงินเงินหมุนเวียน ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เป็นการสร้างเม็ดเงินสะพัดจากการเดินทางจริงของนักท่องเที่ยวทั้งการใช้จ่ายในร้านอาหาร โรงแรม และซื้อของฝากด้วย


สำหรับกิจกรรมที่จะจัดร่วมกัน มีค่อนข้างหลากหลาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายมากที่สุด


1. การจัดทำ Vlog วิดีโอ 3 คลิป แต่ละคลิปจะนำเสนอ 3 เรื่องกิน เที่ยว ช้อบ การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะปล่อยคลิปแรกในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

2. ภาพนิ่งที่สื่อสารเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ต่างๆ พร้อมรูปภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ (behind the scene)

3. การเผยแพร่ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียทุกช่องทางไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง

4. จัดการงานแถลงข่าวร่วมกัน หรืออีเวนท์แฟนมีตติ้ง 1 ครั้ง ภายใต้ความเห็นชอบร่วมกัน ซึ่งส่วนนี้อาจเป็นการจัดงานนอกสถานที่ หรือในพื้นใหม่ๆ นอกกรุงเทพ อาทิ จังหวัดอยุธยา นครปฐม ฉะเชิงเทรา เพื่อดึงให้คนออกเดินทางเพิ่มมากขึ้น


อย่างไรก็ตาม  เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มแฟนคลับได้อย่างแท้จริง ททท. เสนอกิจกรรมลุ้นโชค (Luckydraw) ให้เป็นกิจกรรมสุขทันทีที่เที่ยวตามรอยหมีเนย ในแหล่งท่องเที่ยวเพื่อดึงผู้ประกอบการที่สนใจให้มาเข้าร่วมโครงการด้วย โดยจะจัดทำเป็นโปรโมชั่นเสริมอื่นๆ สำหรับการมีส่วนร่วม อาทิ การแชร์ภาพ การเดินทางท่องเที่ยวตามรอยหมีเนย จะได้รับการเข้าร่วมกิจกรรมลุ้นรางวัลต่างๆ อาทิ บัตรส่วนลด ซึ่งจะใช้เวลาจัดกิจกรรมร่วมกับน้องหมีเนยประมาณ 3-6 เดือน



ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ