TNN ศปช. แจ้งเตรียมประกาศไทยเข้าหน้าหนาว อากาศแปรปรวนแนะปชช. รักษาสุขภาพ

TNN

Earth

ศปช. แจ้งเตรียมประกาศไทยเข้าหน้าหนาว อากาศแปรปรวนแนะปชช. รักษาสุขภาพ

ศปช. แจ้งเตรียมประกาศไทยเข้าหน้าหนาว อากาศแปรปรวนแนะปชช. รักษาสุขภาพ

ศปช. แจ้งเตรียมประกาศไทยเข้าหน้าหนาว อากาศแปรปรวนแนะประชาชนรักษาสุขภาพ

วันนี้ (18 ตุลาคม 2567) เวลา 13.00 น. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. และ ศปช. ส่วนหน้ากล่าวว่า ได้มีการรายงานอุณหภูมิที่ดอยอินทนนท์จังหวัดเชียงใหม่เช้าวันนี้เวลาประมาณ 07:00 น. อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส


อย่างไรก็ตาม ในช่วงเปลี่ยนผ่านฤดูกาลนี้จะมีอากาศแปรปรวนอาจมีฝนกระจายตัวในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยเฉพาะตอนกลางของประเทศลงมาในขณะที่ภาคเหนืออาจมีฝนกระจายตัวร่วมกับอากาศหนาวเย็นในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพ ซึ่งขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนพื้นที่ต่าง ๆ เต็มศักยภาพ

 

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่าตามที่ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้ออกประกาศแจ้งพื้นที่ 29 จังหวัดตั้งแต่ภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงวันที่ 19 - 23 ต.ค.67 ดังนี้

ภาคกลาง 5 จังหวัด ได้แก่ นครปฐม  สมุทรสาคร  นนทบุรี  สมุทรปราการ  กรุงเทพมหานคร

ภาคตะวันตก 4 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรัขันธ์

ภาคตะวันออก  7 จังหวัด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง  จันทบุรี ตราดภาคใต้ 13 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร  ระนอง พังงา  ภูเก็ต  สุราษฎร์  ตรัง นครศรีธรรมราช สตูล  พัทลุง  สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส

 

ประชาชนในพื้นที่ 29 จังหวัดดังกล่าว สามารถติดตามรายละเอียดพื้นที่เสี่ยงในระดับอำเภอ ตามแม่น้ำสายหลักและลำน้ำสาขาได้จากประกาศของ สทนช. ฉบับที่ 17/2567 เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบความแข็งแรงของคันกั้นน้ำ ตลอดจนกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ และจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนทันทีที่เกิดสถานการณ์




ภาพจาก TNN ONLINE

 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง