TNN อุตุฯ เผย 19 - 23 ต.ค. สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เช็กภาคไหนฝนตก-อากาศเย็น?

TNN

Earth

อุตุฯ เผย 19 - 23 ต.ค. สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เช็กภาคไหนฝนตก-อากาศเย็น?

อุตุฯ เผย 19 - 23 ต.ค. สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เช็กภาคไหนฝนตก-อากาศเย็น?

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า อากาศเริ่มเย็น มีฝนบางแห่ง เตือน 19 - 23 ต.ค. สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน ทุกๆ 24 ชม. (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 14-23 ต.ค.67  จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) (วิเคราะห์ตามผลจากแบบจำลองฯ) เฉดสีแดงหมายถึงฝนหนัก สีเขียวหมายถึงฝนเล็กน้อย : ยังเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายฤดู (ปลายฝนต้นหนาว)  


ช่วง 14-18 ต.ค.67 ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนเริ่มมีอากาศเย็นในตอนเช้า และยังมีฝนบางแห่ง  ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล  ยังมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง ตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ยังต้องเฝ้าระวังฝนที่ตกสะสม ทิศทางลมแปรปรวน ส่วนใหญ่เป็นลมตะวันออก ลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุม เนื่องจากมวลอากาศเย็นยังแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนเกือบทั้งหมดแล้วเพียงแต่ยังมีกำลังอ่อน  


ช่วง 19-23 ต.ค.67 สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เนื่องจากจะเริ่มมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือภาคอีสานตอนบน และมีกระแสลมตะวันออกในระดับกลางพัดปกคลุมบริเวณภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้จะยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีตกหนักบางแห่ง หนักเบาสลับกัน โดยเฉพาะบริเวณภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ยังต้องระวังฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก  คลื่นลมแรงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง 


(ข้อมูลนี้ใช้เป็นแนวทางในการติดตามสภาพอากาศ ยังต้องติดตามด้วยข้อมูลจากผลการตรวจอากาศอื่นๆ ร่วมด้วย อาจมีการเปลี่ยนแปลง ตามข้อมูลที่มีการประมวลผลใหม่)


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง