TNN "น้องหมูเด้ง" ซุปตาร์ตัวใหม่ เด้งเก่ง ดังไกลไปทั่วโลก

TNN

Earth

"น้องหมูเด้ง" ซุปตาร์ตัวใหม่ เด้งเก่ง ดังไกลไปทั่วโลก

น้องหมูเด้ง ซุปตาร์ตัวใหม่ เด้งเก่ง ดังไกลไปทั่วโลก

สื่อนอกยักษ์ใหญ่อย่างรอยเตอร์ของอังกฤษ รายงานข่าว ‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ดึงดูดผู้คนไปที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี อย่างเนืองแน่น หลังจากที่กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกอินเทอร์เน็ต

รอยเตอร์รายงานภาพเหตุการณ์ที่สวนสัตว์เขาเขียวเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากห้อมล้อมคอกที่ “น้องหมูเด้ง”ลูกฮิปโปแคระเพศเมียวัย 2 เดือนกำลังกินอาหารกับแม่ 


รอยเตอร์อธิบายคำแปลของชื่อ ‘หมูเด้ง’ ว่าหมายถึงหมูบดที่ใส่ในโจ๊ก อาหารมื้อเช้าของคนไทย มีลักษณะกลมเด้ง ชื่อนี้มาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และ หมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คนเลือกชื่อหมูเด้ง และรายงานเพิ่มเติมว่า ลูกฮิปโปแคระตัวนี้เป็นหลานของ “แม่มะลิ” ฮิปโปเพศเมียที่เพิ่งฉลองอายุครบ 59 ปี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา


พี่เลี้ยงของหมูเด้งเล่าว่า เปิดตัวหมูเด้งต่อนักท่องเที่ยวครั้งแรกตอนหมูเด้งอายุ 15 วัน แต่ถ่ายคลิปของหมูเด้งตั้งแต่ตอนมันลืมตาดูโลก ตั้งใจว่าจะทำให้หมูเด้งมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ให้ได้ แต่ไม่คิดว่าหมูเด้งจะโด่งดังมากถึงขนาดนี้ ทำให้เขาดีใจมาก เพราะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมากขึ้น ทำให้สวนสัตว์มีรายได้มากขึ้น พนักงานในสวนสัตว์ทุกคนก็จะได้มีค่าตอบแทนมากขึ้นด้วย

น้องหมูเด้ง ซุปตาร์ตัวใหม่ เด้งเก่ง ดังไกลไปทั่วโลก

ภาพ: ‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ

รอยเตอร์รายงานว่า บัญชีติ๊กต็อกของหมูเด้ง มีผู้ติดตามมากกว่า 2.6 ล้านราย ชื่อเสียงและความน่ารักของมันส่งผลให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและสินค้าเชิงพาณิชย์ต่างๆ มากมาย แบรนด์เครื่องสำอางค์แห่งหนึ่งในไทย ถึงกับนำหมูเด้งไปเป็นแคมเปญโฆษณาจำหน่ายเครื่องสำอางค์ของบริษัทด้วย


นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเผยกับรอยเตอร์ว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามารอซื้อบัตรตั้งแต่เวลา  07.00 น. ก่อนเปิดจำหน่ายบัตรในเวลา 07.45 น. ทางสวนสัตว์จะปรับแถวการเข้าชมใหม่เพื่อให้ทุกคนได้เห็นหมูเด้งอย่างทั่วถึง และว่าจากกระแสฟีเวอร์น้องหมูเด้ง ทำให้ตอนนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  จากปกติในวันธรรมดาจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 800-900 คน ส่วนช่วงวันหยุด จะมีประมาณ 3,000-4,000 คน แต่ช่วงหมูเด้งฟีเวอร์  นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว เมื่อวานกับวันนี้ มีนักท่องเที่ยวแห่กันมาถึงวันละกว่า 10,000 คน 


นักท่องเที่ยวหลายคนบอกว่า เดินทางจากกรุงเทพฯ มาถึงสวนสัตว์ตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมารอดูหมูเด้งโดยเฉพาะ ทั้งรูปลักษณ์และพฤติกรรมของน้องหมูเด้งนั้น ‘เด้ง’ สมชื่อ ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้วิ่งดุ๊กดิ๊กทั้งวัน อีกทั้งยังสะบัดสะบิ้ง ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่งสวบเก่งเป็นที่สุด




ข่าวแนะนำ