TNN “พายุไต้ฝุ่นยางิ” เริ่มกระทบฮ่องกง ประกาศเตือนภัยระดับ 8

TNN

Earth

“พายุไต้ฝุ่นยางิ” เริ่มกระทบฮ่องกง ประกาศเตือนภัยระดับ 8

“พายุไต้ฝุ่นยางิ” เริ่มกระทบฮ่องกง ประกาศเตือนภัยระดับ 8

เส้นทาง “พายุไต้ฝุ่นยางิ” ล่าสุด เริ่มส่งผลกระทบฮ่องกง เตรียมประกาศเตือนภัยระดับ 8 รับมือภาวะ “ฝนตกหนักมาก”

 วันนี้ (5 ก.ย. 67) รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเตรียมพร้อมรับมือพายุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) อย่างเต็มที่ ขณะที่หอสังเกตการณ์ฮ่องกงเตรียมประกาศเตือนภัยพายุระดับ 8 ในเวลาประมาณ 18.20 น. ของวันนี้ (5 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น


หอสังเกตการณ์ฮ่องกงแถลงว่า ฮ่องกงจะเผชิญกับลมที่แรงขึ้นเรื่อย ๆ ภายใต้อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นยางิ และจากการคาดการณ์ในขณะนี้ เชื่อว่าพายุไต้ฝุ่นยางิจะยังคงมีความรุนแรงระดับซูเปอร์ไต้ฝุ่น และอยู่ห่างจากฮ่องกงไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ราว 300 กิโลเมตรในช่วงเช้าวันศุกร์ (6 ก.ย.)


หอสังเกตการณ์ฮ่องกงระบุว่า อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นยางิจะทำให้ฮ่องกงเริ่มมีฝนตกหนักในวันนี้ และจะมีฝนตกหนักมากในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ทะเลจะมีคลื่นแรงมาก จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ชายฝั่งและงดเล่นกีฬาทางน้ำ


สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เพื่อรับมือกับพายุไต้ฝุ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้เร่งดำเนินการป้องกันในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เช่น การตรวจสอบพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงในการเกิดน้ำท่วม การจัดหากระสอบทราย และการติดตั้งอุปกรณ์จำเป็นต่าง ๆ ในหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่ลุ่ม เพื่อบรรเทาผลกระทบของพายุให้เหลือน้อยที่สุด


ภาพจากกรมอุตุนิยมวิทยา 

ข่าวแนะนำ