TNN กรมอุตุฯ ชี้แจง บุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง ไม่ส่งผลต่อสิ่งปลูกสร้างและประชาชน

TNN

Earth

กรมอุตุฯ ชี้แจง บุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง ไม่ส่งผลต่อสิ่งปลูกสร้างและประชาชน

กรมอุตุฯ ชี้แจง บุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง ไม่ส่งผลต่อสิ่งปลูกสร้างและประชาชน

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่บริเวณ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็ก ไม่ส่งผลต่อสิ่งปลูกสร้างและประชาชนแต่อย่างใด

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์


ตามที่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางบริเวณ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ทำให้ประชาชนมีความสนใจในเหตุการณ์เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่เคยเกิดแผ่นดินไหวมาก่อนและมีการนำเสนอข่าวผ่านช่องทางต่าง ๆ อาจทำให้ ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและสับสนในข่าวสารที่เผยแพร่นั้น


กรมอุตุนิยมวิทยา ขอเรียนชี้แจง สถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหว ณ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พบว่ามีเหตุการณ์แผ่นดินไหวเกิดขึ้นจนถึงปัจจุบัน จำนวน 5 ครั้ง ได้แก่ 


- วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 มีขนาด 2.9 

- วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 มีขนาด 1.8  

- วันที่ 24 กรกฎาคม 2567  มีขนาด 3.0 และ 1.9

- วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 มีขนาด 1.7 ตามลำดับ 


ซึ่งเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาดเล็ก ไม่ส่งผลต่อสิ่งปลูกสร้างและประชาชนแต่อย่างใด


ส่วนสาเหตุของการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ไม่ได้อยู่บนรอยเลื่อนและเพิ่งเกิดขึ้นยังมีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะวิเคราะห์ถึงปัจจัยที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้


ปัจจุบันกรมอุตุนิยมวิทยา เร่งจัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือตรวจวัดแผ่นดินไหวเพื่อติดตั้ง ณ จุดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามและเฝ้าระวังตลอดจนจัดเก็บข้อมูลให้มีเพียงพอต่อการศึกษาถึงสาเหตุของการเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าวและจะอัพเดทสถานการณ์เป็นระยะต่อไป 


หากประชาชนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวสามารถติดต่อข่าวสารผ่านกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4547 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือช่องทาง อื่น ๆ ดังต่อไปนี้

เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.earthquake.tmd.go.th และ http://www.tmd.go.th

Facebook และ แพลตฟอร์ม X ของกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว : EarthquakeTmd


กรมอุตุฯ ชี้แจง บุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง ไม่ส่งผลต่อสิ่งปลูกสร้างและประชาชน


ภาพจาก กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ