TNN เปิดภาพถ่ายดาวเทียม อัปเดตเส้นทางล่าสุดพายุ “พระพิรุณ” และพายุ “แคมี”

TNN

Earth

เปิดภาพถ่ายดาวเทียม อัปเดตเส้นทางล่าสุดพายุ “พระพิรุณ” และพายุ “แคมี”

เปิดภาพถ่ายดาวเทียม อัปเดตเส้นทางล่าสุดพายุ “พระพิรุณ” และพายุ “แคมี”

เปิดภาพถ่ายดาวเทียมอัปเดตเส้นทางล่าสุดพายุ “พระพิรุณ” และพายุ “แคมี” เตือนผู้เดินทางไปเกาะไหหลำและจีนตอนใต้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตภาพถ่ายดาวเทียม และสถานการณ์พายุ เช้าวันนี้ 22 กรกฎาคม 2567 


1.พายุโซนร้อน "พระพิรุณ (PRAPIROON)"  (พระพิรุณ (PRAPIROON) : หมายถึง ชื่อเทพเจ้าแห่งฝน ตั้งชื่อโดยประเทศไทย นับเป็นพายุลูกที่ 4 ของ RSMC TOKYO)  ได้เคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหลหลำ คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีนในวันนี้ และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน ตามลำดับ และเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศจีนตอนใต้ต่อไป เตือนผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำและจีนตอนใต้ ต้องตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง  


2.พายุโซนร้อน "แคมี (GAEMI)" ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ในมหาสมุทรแปซฟิก มีกำลังแรงขึ้นเป็นโซนร้อนรุนแรง และคาดว่าจะแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นได้ และเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ไปทางตะวันออกของเกาะไต้หวัน และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนทางด้านตะวันออกต่อไป 

พายุทั้ง 2 ลูกไม่มีผลกระทบกับประเทศ แต่ฝนที่ตกอยู่ในขณะนี้มาจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) ที่พัดปกคลุม (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)


อัปเดตเส้นทางพายุ เช้าวันนี้(22/7/67) จาก RSMC โตเกียว เวลา 04.00 น. : พายุทั้ง 2 มีทิศทางเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ และจะอ่อนกำลังลงเมื่อพายุเคลื่อนเข้าสู่ประเทศจีน ไม่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย


เปิดภาพถ่ายดาวเทียม อัปเดตเส้นทางล่าสุดพายุ “พระพิรุณ” และพายุ “แคมี”





ข้อมูลและภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ