TNN กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน "ฝนตกหนัก" ฉบับที่ 1 เช็กรายชื่อจังหวัดสีเหลืองฝนถล่มวันนี้

TNN

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน "ฝนตกหนัก" ฉบับที่ 1 เช็กรายชื่อจังหวัดสีเหลืองฝนถล่มวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ฝนตกหนัก ฉบับที่ 1 เช็กรายชื่อจังหวัดสีเหลืองฝนถล่มวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก" ฉบับที่ 1 ระวังน้ำท่วมฉับพลัน พร้อมแจ้งเตือน จังหวัดสีเหลือง วันนี้ฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 1 (93/2567)


ในช่วงวันที่ 20 - 23 พ.ค. 67 ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 22 - 26 พ.ค. 67 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมา และ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 21 - 26 พ.ค. 67 โดยบริเวณ ทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร  สำหรับอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดการเดินเรือ ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ฝนตกหนัก ฉบับที่ 1 เช็กรายชื่อจังหวัดสีเหลืองฝนถล่มวันนี้ ภาพจาก กรมอุตุฯ


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย พายุฝนคะนองและลมกระโชกแรง วันที่ 18 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้(19 พฤษภาคม) โดยมีรายละเอียดดังนี้

- พื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก (สีเหลือง) ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ อุทัยธานี นครสวรรค์ กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ชุมพร ระนอง สุราษฏร์ธานี พังงา ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กรุงเทพ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมทุรสาคร สมุทรสงคราม อยุธยา  

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ฝนตกหนัก ฉบับที่ 1 เช็กรายชื่อจังหวัดสีเหลืองฝนถล่มวันนี้ ภาพจาก กรมอุตุฯ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง