TNN พยากรณ์อากาศ 24 เมษายน กรมอุตุฯเปิดรายชื่อจังหวัดสีเหลือง "ฝนฟ้าคะนอง"

TNN

Earth

พยากรณ์อากาศ 24 เมษายน กรมอุตุฯเปิดรายชื่อจังหวัดสีเหลือง "ฝนฟ้าคะนอง"

พยากรณ์อากาศ 24 เมษายน กรมอุตุฯเปิดรายชื่อจังหวัดสีเหลือง ฝนฟ้าคะนอง

พยากรณ์อากาศ 24 เมษายน กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตก-ลมกระโชกแรง" รวม 12 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศทั่วไป ระหว่างวันที่ 23 – 29 เมษายน พ.ศ. 2567 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนตลอดช่วง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงบางแห่ง


ส่วนในช่วงวันที่ 24 – 25 เม.ย. 67 จะมีแนวพัดสอบของลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่


สำหรับภาคใต้ลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตลอดช่วง ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคใต้ฝั่งตะวันตก


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย พายุฝนคะนองและลมกระโชกแรง วันที่  23 เมษายน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้ถึงเวลา 18.00 น. วันพรุ่งนี้ 24 เมษายน โดยมีรายละเอียดดังนี้


- พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี เลย เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ลพบุรี นครราชสีมา 



พยากรณ์อากาศ 24 เมษายน กรมอุตุฯเปิดรายชื่อจังหวัดสีเหลือง ฝนฟ้าคะนอง

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง