TNN ฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" รั้งอันดับ 1 ประกาศ Work from Home 9-11 เม.ย.นี้ เพื่อลดฝุ่นควัน

TNN

Earth

ฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" รั้งอันดับ 1 ประกาศ Work from Home 9-11 เม.ย.นี้ เพื่อลดฝุ่นควัน

ฝุ่นพิษ เชียงใหม่ รั้งอันดับ 1 ประกาศ Work from Home  9-11 เม.ย.นี้ เพื่อลดฝุ่นควัน

“เชียงใหม่” รั้งอันดับ 1 คุณภาพอากาศแย่ หลังฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานต่อเนื่อง ด้าน ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ประกาศให้หน่วยงานรัฐและเอกชน Work from Home ตั้งแต่วันที่ 9-11 เม.ย. เพื่อลดผลกระทบจากฝุ่นควัน

หลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ยังอ่วมหนัก หลังเผชิญสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลา 08.00 น. เว็บไซต์ IQAir รายงานดัชนีคุณภาพอากาศ พบว่า จ.เชียงใหม่  รั้งอันดับที่ 1 ของโลก คุณภาพอากาศแย่ วัดได้ 203 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร รวมไปถึงปัญหาหมอกควัน และไฟป่าที่ยังคงลุกไหม้กว่า 145 จุดในหลายพื้นที่ยิ่งส่งผลให้คุณภาพอากาศใน จ.เชียงใหม่ แย่ลงจนอยู่ในระดับสีม่วงมีผลกระทบต่อสุขภาพความเข้มข้น PM2.5 ในเชียงใหม่ ขณะนี้เป็น 30.6 เท่าของค่าแนวทางคุณภาพอากาศประจำปีขององค์การอนามัยโลก


ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศขอความร่วมมือหน่วยงานรัฐและเอกชน Work from Home ตั้งแต่วันที่ 9-11 เม.ย.นี้ เพื่อลดผลกระทบจากฝุ่นควัน รวมถึงขอความมือประชาชน และนักท่องเที่ยวปรับลดกิจกรรมนอกบ้าน ในช่วงเวลาที่ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) เกินค่ามาตรฐาน แต่ถ้าหากมีความจำเป็นต้องออกนอกบ้าน ขอให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว สวมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ทุกครั้ง พร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ที่มา: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง