TNN online พรุ่งนี้ฝนตกหนักแค่ไหน? วางแผนไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

TNN ONLINE

Earth

พรุ่งนี้ฝนตกหนักแค่ไหน? วางแผนไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

พรุ่งนี้ฝนตกหนักแค่ไหน?  วางแผนไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

“วันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กรมอุตุฯ คาดพื้นที่กทม. จะมีฝน 60% ส่วนมากตกในช่วงบ่ายถึงค่ำ เป็นฝนตกปรอยๆ บางพื้นที่มีฝนหนักสลับเบา แต่ไม่เกิดน้ำท่วมแน่นอน แนะออกไปใช้สิทธิ์ช่วงเช้าไม่เจอฝน”

นายสมควร ต้นจาน ผอ.ส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ให้ข้อมูลว่า สภาพอากาศในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ภาพรวมมีฝนอยู่ที่ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีเมฆมาก อุณหภูมิสูงสุดประมาณ 31-34 องศาเซลเซียส ลักษณะของฝนที่ตกลงมานั้น จะเป็นฝนตกปรอยๆ ตกหนักสลับเบาในบางพื้นที่ และไม่ใช่ฝนหนักที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมได้ เนื่องจากช่วงนี้ลมแรงเลยพัดกลุ่มฝนที่เคลื่อนมาจากด้านตะวันตกไปทางภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่ สำหรับฝนในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนมากจะตกในช่วงบ่ายถึงค่ำ 


ดังนั้นแนะนำให้ชาวกรุงเทพฯ ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในช่วงเช้า แต่ถ้าจะไปในช่วงบ่าย แนะนำให้พกร่มหรือเสื้อกันฝนไปด้วย  ขณะที่หย่อมความกดกอากาศต่ำที่เคลื่อนเข้าประเทศไทยตั้งแต่เมื่อคืนของวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.นั้น ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคกลางตอนบน เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก  


ตรวจสอบสภาพอากาศแบบนาทีต่อนาทีจากเรดาร์ กรมอุตุนิยมวิทยา 

หรือ 

Line OA : TNN EARTH https://lin.ee/rPHmFpD  


พรุ่งนี้ฝนตกหนักแค่ไหน?  วางแผนไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

พรุ่งนี้ฝนตกหนักแค่ไหน?  วางแผนไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.


 


ข่าวแนะนำ