TNN ข่าวดี! อนุทิน เผยนายกฯเห็นชอบจ่ายเบี้ยเสี่ยงภัย "อสม." อีก 6 เดือน

TNN

เกาะติด COVID-19

ข่าวดี! อนุทิน เผยนายกฯเห็นชอบจ่ายเบี้ยเสี่ยงภัย "อสม." อีก 6 เดือน

ข่าวดี! อนุทิน เผยนายกฯเห็นชอบจ่ายเบี้ยเสี่ยงภัย อสม. อีก 6 เดือน

"อนุทิน" เผย "นายกฯ" เห็นชอบจ่ายเบี้ยเสี่ยงภัย "อสม." นักรบชุดเทา อีก 6 เดือน รวมจะได้รับค่าตอบแทนพิเศษ 18 เดือน รอเข้าครม. สัปดาห์หน้า

วันนี้(14 ธ.ค.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี( ครม.) ว่า มีข่าวดีสำหรับ อสม. นักรบชุดเทา ที่ทำงานหนักตลอดช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลพยายามหาทางตอบแทนความทุ่มเทเสียสละ โดยก่อนหน้านี้ได้ให้ค่าตอบแทนพิเศษ เดือนละ 500 บาทแล้ว รวมเป็นระยะเวลา 12 เดือน 

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติค่าเสี่ยงภัยให้ อสม.อีก 6 เดือน เดือนละ 500 บาท เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับนักรบชุดเทา สรุปนับตั้งแต่มีโควิด-19 ระบาด อสม.จะได้รับค่าตอบแทนพิเศษรวมแล้ว 18 เดือน

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข รัฐบาลและท่านนายกฯ ได้หารือร่วมกันตลอดในการสร้างขวัญ กำลังใจ คนทำงาน พวกเราทุกคนทราบถึงความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ ตนเป็นคนหนึ่งที่ผลักดันการช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ และทุกครั้งที่เสนอไปท่านนายกฯจะรับไปพิจารณาทันที เพราะท่านเห็นคุณค่า ความสำคัญของบุคลากรสาธารณสุข และท่านยังเคยกล่าวอีกว่า จะต้องให้การดูแลแบบนี้ไปจนถึงวันที่ไม่มีการระบาดของโควิด-19 แล้ว ส่วนตัวก็ต้องขอขอบคุณท่านด้วยที่ไม่ทอดทิ้งคนทำงาน




แฟ้มภาพ กระทรวงสาธารณสุข

ข่าวแนะนำ