TNN ภูเก็ตสั่งปิด! โรงเรียนทุกแห่ง หลังตัวเลขติดโควิดพุ่งสูง

TNN

เกาะติด COVID-19

ภูเก็ตสั่งปิด! โรงเรียนทุกแห่ง หลังตัวเลขติดโควิดพุ่งสูง

ภูเก็ตสั่งปิด! โรงเรียนทุกแห่ง หลังตัวเลขติดโควิดพุ่งสูง

จังหวัดภูเก็ตสั่งให้โรงเรียนทุกโรงเรียนในจังหวัดงดการเรียนการสอนแบบ On - site ตั้งแต่วันที่ 4-14 มกราคม 2565 โดยให้จัดการเรียนแบบออนไลน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากที่ประชาชนเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด

ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน เข้าร่วมที่เกี่ยวข้องได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ครั้งที่ 1 /2565 หารือมาตรการการป้องกันโรคโควิด -19 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้กล่าวรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดภูเก็ตมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตจึงได้มีการกำหนดแผนจัดเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเตียงรักษาและสถานที่ทำการรักษาเพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดหลังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 


นายพิเชษฐ กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านสถานที่ทางที่ประชุมได้พิจารณา การรับรอง Hotel Isolation 66 แห่ง เพื่อรองรับการดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติ ให้สถานศึกษาทุกแห่งทุกสังกัดในจังหวัดภูเก็ต ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนมหาวิทยาลัย และสถาบันกวดวิชาทุกแห่ง งดการจัดการเรียนการสอน แบบ ON - SITE ตั้งแต่วันที่ 4 - 14 มกราคม 2565 โดยให้สถานศึกษา มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษาทุกสังกัด ให้มีการเรียนการสอนด้วยการไม่ต้องเข้าชั้นเรียนตามรูปแบบที่ต้นสังกัดกำหนด หรือรูปแบบที่เหมาะสมตามที่กำหนด โดยปรับการเรียนการสอนเป็นระบบ ONLINE ในส่วนของโรงเรียนที่จะเปิดการเรียนการสอนแบบ ON - SITE ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 จะต้องดำเนินการให้นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา ตรวจหาเชื้อแบบ ATK 100% 


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากในช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่มีผู้ปกครองนำนักเรียนกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวยังจังหวัดต่างๆ จึงต้องมีการป้องกันโดยจะมีการดูว่าหลังจากกลับมาที่จังหวัดภูเก็ตแล้วผู้ที่เดินทางไปยังต่างจังหวัดเหล่านั้นจะไม่มีการติดเชื้อ ซึ่งจะเป็นการป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ในจังหวัดภูเก็ตต่อไป



ภูเก็ตสั่งปิด! โรงเรียนทุกแห่ง หลังตัวเลขติดโควิดพุ่งสูง


อย่างไรก็ตาม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 3 มกราคม 2565 พบผู้ติดเชื้อใหม่ในจังหวัด 149 ราย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 21 ราย และเทสต์แอนด์โก 14 ราย รวมทั้งสิ้น 184 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 20,214 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 784 ราย หายกลับบ้านแล้ว 19,431 ราย และเสียชีวิตสะสม 143 ราย ในส่วนของจำนวนเตียงทั้งหมด 1,952 เตียง จำนวนครองเตียง 546 เตียง คิดเป็น 27.97% ยังมีเตียงว่าง 1,406 เตียง คิดเป็น 72.03%


ข่าวแนะนำ