TNN หลวงพ่อมอบสิ่งของช่วยเหลือเด็กหญิง | เรื่องดีดีทั่วไทย

TNN

รายการ TNN

หลวงพ่อมอบสิ่งของช่วยเหลือเด็กหญิง | เรื่องดีดีทั่วไทย

ชาวเน็ตใจฟู เมื่อเห็นภาพหลวงพ่อช่วยเหลือเด็กหญิงคนหนึ่ง ด้วยการมอบสิ่งของที่บิณฑบาตมาได้ให้กับน้อง

กลายเป็นภาพแห่งความประทับใจ เมื่อหลวงพ่อวัดห้วยทรายรัตนวราราม จ.เพชรบูรณ์ มอบสิ่งของ และเงินจำนวนหนึ่งให้หนูน้อย หลังจากหลวงพ่อเห็นความผิดปกติ หลังจากหนูน้อยไม่มาใส่บาตรดั่งเช่นทุกวัน 


เมื่อหลวงพ่อทราบความจริง จึงทำให้ทราบเหตุผลที่หนูน้อยไม่มาใส่บาตรดั่งเช่นทุกวัน เนื่องจาก ต้องอยู่ดูแลคุณย่าที่กำลังล้มป่วยอยู่ที่บ้าน 


ในที่สุดก็นำมาซึ่งเรื่องราวแห่งความประทับใจ เมื่อหลวงพ่อเดินมาที่หน้าบ้านพักของหนูน้อย เพื่อนำอาหารที่บิณบาตมาได้ เป็นฝ่ายมอบกลับคืนให้หนูน้อยบ้าง เพื่อให้หนูน้อยนำอาหารนี้กลับไปรับประทานกับคุณย่าที่บ้าน 


โดยหลวงพ่อ บอกว่า เด็กคนนี้มีความเพียร ใส่บาตรทุกวัน บางวันก็ไม่มีข้าว บางวันก็ไม่มีกับข้าว บางวันถวาย 20 บาท พระอาจารย์สังเกตดูมาตลอด ตั้งแต่คุณย่าล้มป่วยก็รู้ว่ามีปัญหา จึงได้ช่วยเหลือเท่าที่พอจะช่วยได้ อยากให้เขารู้ว่า ทำดีแล้วมีคนเห็น มีคนช่วยเหลือเขาบ้าง ในวันที่คุณย่าต้องมาป่วย 


เมื่อเหตุการณ์นี้ ถูกโพสต์ออกไปผ่านเพจเพจหนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ปรากฏว่า มีชาวเน็ตเข้ามากดไลก์ กดแชร์ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นเข้ามาจำนวนมาก เช่น ผลบุญส่งผลทันตา,เห็นเด็กดีแบบนี้ก็รู้สึกใจดี พร้อมขอพรให้คุณย่าของน้องหายป่วยไวๆ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง