TNN พายุถล่มสหรัฐฯ วิกฤตขาดแคลนน้ำมัน

TNN

รายการ TNN

พายุถล่มสหรัฐฯ วิกฤตขาดแคลนน้ำมัน

พายุถล่มสหรัฐฯ วิกฤตขาดแคลนน้ำมัน

พายุเฮลีนพัดถล่ม 6 รัฐ ในสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตรวม 63 ราย ไม่มีไฟฟ้าใช้นับแสนครัวเรือน น้ำมันขาดแคลนหนัก ต้องเข้าแถวยาวเหยียดเพื่อรอเติมน้ำมัน และบางพื้นที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ยังติดต่อประชาชนไม่ได้อีกกว่า 1,000 คน

รัฐนอร์ธ แคโรไลนา ได้รับอิทธิพลจากพายุเฮลีนพัดถล่ม ทำให้การจัดส่งน้ำมันได้รับผลกระทบทั่วภูมิภาค ชาวอเมริกันในเมืองแฟลต ร็อค รัฐนอร์ธ แคโรไลนา ต้องขับรถมาต่อแถวยาวเหยียด เพื่อรอเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันหลายแห่งของเมือง


การขาดแคลนน้ำมันอย่างหนัก ทำให้หลายคนรู้สึกหงุดหงิด หัวเสีย กับการที่ต้องรอนาน กว่าจะได้เติมน้ำมันรถ และไม่รู้แน่ชัดว่า สถานการณ์นี้จะคลี่คลายในเร็วๆ นี้หรือไม่


ด้านนายรอย คูเปอร์ ผู้ว่าการรัฐนอร์ธ แคโรไลนา แถลงว่า พายุเฮลีนได้ก่อความเสียหายอย่างร้ายแรง ในรัฐนอร์ธ แคโรไลนา บ้านเรือนพังเสียหาย เมืองถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ระบบน้ำประปาใช้การไม่ได้ ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้หลายแสนครัวเรือน 


ขณะที่นายอำเภอประจำเขตบันโคมบ์ เคาน์ตี ที่ครอบคลุมพื้นที่รวมทั้งเมืองแอชวิลล์ เมืองแถบหุบเขาและแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เปิดเผยว่า ยังมีผู้ติดต่อไม่ได้อีกกว่า 1,000 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานความช่วยเหลือให้เร็วที่สุด


ด้าน รอน ดีซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ เดินทางลงพื้นที่ประสบภัย พร้อมให้คำมั่นว่าจะส่งความช่วยเหลือ และชดเชยแก่ผู้ประสบภัย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุพัดถล่ม


ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา บอกด้วยว่า ระบบไฟฟ้าได้รับการกู้คืนได้แล้ว ในเขตชุมชนของรัฐฟลอริดา และกำลังส่งทรัพยากรด้านต่าง ๆ ไปช่วยรัฐนอร์ธ แคโรไลนา ที่ประสบความเสียหายอย่างหนักจากพายุเฮลีน ที่แม้อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน หลังจากเคลื่อนตัวออกจากรัฐฟลอริดา แต่ยังทำให้เกิดลมพัดกระโชกแรง ฝนตกหนัก และน้ำท่วม ในหลายรัฐของภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ


ส่วนยอดผู้เสียชีวิตสะสม จากอิทธิพลของพายุเฮลีนพัดถล่ม เพิ่มขึ้นเป็น 63 ราย ใน 6 รัฐ ได้แก่ เซาธ์ แคโรไลนา , นอร์ธ แคโรไลนา , ฟลอริดา , จอร์เจีย , และเวอร์จิเนีย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เกรงว่า ยอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นอีก หลังการค้นหาและกู้ภัยเสร็จสิ้นหลังจากนี้


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง