TNN ระวังทองหลุด 2,500 ดอลลาร์ หลังตลาด Price in ปัจจัยบวกไปแล้ว

TNN

รายการ TNN

ระวังทองหลุด 2,500 ดอลลาร์ หลังตลาด Price in ปัจจัยบวกไปแล้ว

บล.บัวหลวงประเมินทิศทางราคาทองคำปรับขึ้นมารับข่าวดี ( Price in) พอสมควรแล้ว ทำให้ราคาปรับขึ้นได้จำกัด คาดกรอบ 2,500 - 2,560 ดอลลาร์/ออนซ์ แนะลงทุนเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

นายวิกิจ  ถิรวรรณรัตน์  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน  บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวงจำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ราคาทองคำปรับขึ้นรับข่าวดี จากทิศทางดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรับ (เฟด) ที่น่าจะปรับลงชัดเจนที่น่าจะเริ่มในเดือนก.ย.ปีนี้ และความกังวลเศรษฐกิจถดถอย (recession) แต่ราคาทองก็ปรับขึ้นมาเหนือ 2,500 ดอลลาร์/ออนซ์ มองว่ารับข่าวบวกเหล่านี้ไปในราคาแล้ว ( Price in) ดังนั้น ถ้าไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ราคาทองคำน่าจะเคลื่อนไหวอยู่ระดับปัจจุบัน และหากราคาหลุด  2,500 ดอลลาร์/ออนซ์  อาจเห็นแรงงานทำกำไรลงมา และหากจะลงทุนเพื่อเก็งกำไรในระยะสั้น ควรวางระดับตัดขาดทุนไว้ด้วย (Cut Loss) 


และหากมองไปที่ประเทศจีนที่มีการซื้อทองคำเก็บสะสมค่อนข้างมาก แต่ราคาทองไม่ปรับลดลงนั้น ทองว่าราคาทองแม้จะมีอัพไซด์ แต่คงมาจากปัจจัยที่คาดไม่ถึง เช่น ปัจจัยสงครามต่างๆ ที่อาจทำให้ราคาปะทุและทำให้เก็งกำไรระยะสั้นได้ แต่ก็มองอัพไซด์ไม่น่าจะไปไกล น่าจะอยู่ระดับ 2,560 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งยังมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) แต่ก็ต้องด้วยความระมัดระวัง 


ขณะที่ราคาทองคำในประเทศค่าเงินบาทที่แข็งค่ายังกดดัน จึงแนะนำการลงทุนในตลาดทองคำโลกมากกว่า โดยคาดการณ์กรอบราคาทองคำระหว่าง 2,500 - 2,560  ดอลลาร์/ออนซ์

ข่าวแนะนำ