TNN TRUE รวบ 9 บริษัทย่อยรวมทรู มูฟ เอช

TNN

รายการ TNN

TRUE รวบ 9 บริษัทย่อยรวมทรู มูฟ เอช

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น แจ้งการจดทะเบียนการควบบริษัทย่อย 9 แห่งเข้าควบรวมกับ "ทรู มูฟ เอช และแจ้งการสิ้นสภาพของบริษัทย่อย ระบุไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงการจดทะเบียนการควบบริษัทย่อย และการสิ้นสภาพของบริษัทย่อยว่า บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (TUC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TRUE ถือหุ้นทั้งจำนวนของทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด และบริษัทย่อยอื่นๆ จำนวน 9 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนตั้งแต่ร้อยละ 92.50-99.99 ของทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของแต่ละบริษัท 


ได้แก่ 1) บริษัท ทรู มูฟ จำกัด // 2) บริษัท ทรู ดิสทริบิวชั่น แอนด์ เซลส์ จำกัด // 3) บริษัท ทรู มิวสิค จำกัด// 4) บริษัท ส่องดาว จำกัด // 5) บริษัท ฮัทชิสัน มัลติมีเดีย เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด // 6) บริษัท ฮัทชิสันเทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด // 7) บริษัท ฮัทชิสัน ไวร์เลส มัลติมีเดีย โฮลดิ้ งส์ จำกัด // 8) บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด // และ 9) บริษัท แทค พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด


ได้จดทะเบียนควบบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดภายใต้มาตรา 1238(2) แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ 23) พ.ศ. 2565


โดยผลของการจดทะเบียนควบบริษัท บริษัทที่ถูกควบรวม สิ้นสภาพจากการเป็นนิติบุคคล ส่วน TUC ยังคงมีสภาพเป็นนิติบุคคล (surviving entity) ภายหลังการควบบริษัท และได้ไปทั้งทรัพย์สิน หนี้ สิทธิหน้าที่ และความรับผิดชอบของบริษัทที่ถูกควบรวมทั้งหมด นับแต่วันที่จดทะเบียนเป็นต้นไป ทั้งนี้ การควบบริษัทย่อย และการสิ้นสภาพของบริษัทย่อยดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ และ TUC แต่อย่างใด

ข่าวแนะนำ