TNN ชาวสุพรรณฯร่วมงานทิ้งทานวัดไผ่โรงวัว | เรื่องดีดีทั่วไทย

TNN

รายการ TNN

ชาวสุพรรณฯร่วมงานทิ้งทานวัดไผ่โรงวัว | เรื่องดีดีทั่วไทย

ชาวสุพรรณบุรีนับหมื่นคนแห่ร่วมงานทิ้งทานวัดไผ่โรงวัว ลุ้นรางวัลกว่า 3 หมื่นรางวัล

เป็นธรรมเนียมก่อนพิธีทิ้งทาน เทกระจาด ประจำปี หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จะอัญเชิญรูปเหมือนหลวงพ่อขอม หรือ "พระครูอุภัยภาดาทร" อดีตเจ้าอาวาสรูปแรกวัดไผ่โรงวัว ขึ้นรถมาจากมณฑป เพื่อมาประดิษฐานบนศาลา บริเวณลานวัดไผ่โรงวัว ในขบวนจะนำมาด้วยนางรำ// ขบวนมังกรทอง ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง 


โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานในพิธี 


ทันที ที่กล่าวเปิดงานเสร็จ ก็เข้าสู่ขั้นตอนการหว่านทาน หรือทิ้งทานเทกระจาด 


ประธานพิธีจะนำรางวัลใหญ่บรรจุในลูกบอลและนำมาคลุกเคล้ากับลูกบอลที่ใส่รางวัลทั้งหมดที่เตรียมเอาไว้เมื่อคลุกเคล้าจนเข้ากันดีแล้ว แล้วก็ตักใส่กระสอบลำเลียงกระจายผ่านเชือกไปตามจุดต่างๆทั้ง 4 ทิศ เพื่อจะได้หว่านทาน ทิ้งกระจาด ให้ชาวบ้านได้ทั่วถึง 


ทันที ที่สัญญาณหว่านทานเริ่มขึ้น ประชาชนก็จะพากันเก็บอย่างว่องไว สนุกสนาน เรียกว่าใครมีทริคอะไรให้เก็บลูกบอลให้ได้มากที่สุดก็งัดมาใช้กัน


โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์กระบะโตโยต้ารีโว่ 1 คัน มูลค่ากว่า 6 แสนบาท  ผู้ที่โชคดีได้รับก็คือ  นายสะเทื้อน ขำวงษ์ อายุ 53 ปี เป็นชาว อ.สามโก้ จ.อ่างทอง รางวัลรองลงมาก็คือรถไฟฟ้า 3 ล้อ จำนวน 1 คัน และรางวัลรถไฟฟ้า 2 ล้อ 1 คัน 


นอกจากนี้ยังมีข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม รวมกว่า 2,000 ถุง รวมทั้งยังมีข้าวของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภคบริโภค รวมกว่า 30,000 รางวัล 


สำหรับงาน“ทิ้งทาน เทกระจาด ประจำปี หลวงพ่อขอม”วัดไผ่โรงวัว จัดขึ้นโดยพระครูอนุกูล ปัญญากร เจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว รองเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง พร้อมคณะกรรมการ และผู้ประกอบการใน จ.สุพรรณบุรี   จัดต่อเนื่องปีนี้เป็นครั้งที่ 52แล้วคะ

ข่าวแนะนำ