TNN แบรนด์ "PIPATCHARA" ร่วมออกแบบชุดพาราลิมปิกไทย l การตลาดเงินล้าน

TNN

รายการ TNN

แบรนด์ "PIPATCHARA" ร่วมออกแบบชุดพาราลิมปิกไทย l การตลาดเงินล้าน

พาราลิมปิก ประเทศไทย (Paralympic Thailand) จับมือแบรนด์ดังภิพัชรา (Pipatchara) เปิดตัวชุดสำหรับพิธีเปิดของนักกีฬาพาราลิมปิกไทย

ชุดนักกีฬาพาราลิมปิกไทย โดยดึงนักกีฬาคนพิการไทยและสต๊าฟโค้ช เสนอความคิดเห็น ร่วมออกแบบชุดเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 โดยทำงานร่วมกับแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย PIPATCHARA (ภิพัชรา) ซึ่งการออกแบบครั้งนี้เลือกใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบของชุดพิธีเปิดและใช้ศิลปะการถักของท้องถิ่นไทยในการถักทอสายกระเป๋าคาดและได้ทำงานร่วมกับ FBT ในการออกแบบชุดแข่ง ชุดฝึกซ้อมและชุดวอร์มให้กับนักกีฬา โดยนำอักษรเบรลล์ ซึ่งเป็นอักษรสากลของผู้พิการทางสายตาที่ใช้ทั่วโลกมาเป็นส่วนประกอบหลักของชุดกีฬา ซึ่งมีความหมายถึงการเป็นนักกีฬาตัวแทนประเทศไทย 

คุณภิพัชรา แก้วจินดา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ PIPATCHARA เผยว่า การออกแบบชุดที่ไม่เพียงแต่ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้สวมใส่ แต่ยังต้องสะท้อนความสง่างามของความเป็นนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยอย่างเต็มภาคภูมิ 

ความพิเศษของชุดนี้ ถูกออกแบบตามความต้องการและการใช้งานของนักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นแขนเสื้อที่สามารถถอดออกได้ สวมใส่ได้ทั้งแบบแขนสั้นและแขนยาว กางเกงที่ตัดเย็บตามสัดส่วนเฉพาะของแต่ละบุคคล และกระเป๋าใบเล็ก ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของนักกีฬา ที่ต้องมีของใช้ส่วนตัวบางอย่างติดตัว กระเป๋าและรองเท้า ผลิตจากเนื้อผ้าที่ทอขึ้นจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิล 100% นอกจากนี้สายกระเป๋ายังคงเอกลักษณ์ การถักทอแบบ Macramé (มาคราเม่) ซึ่งมีที่มาจากศิลปะท้องถิ่นของไทย ที่เป็นเอกลักษณ์ของ PIPATCHARA

การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่าง 28 ส.ค. - 8 ก.ย. 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยนักกีฬาพาราลิมปิกไทยคว้าโควต้าเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 79 คน

ข่าวแนะนำ