TNN ทำไม "โอลิมปิก 2024" ถูกยกว่าหรูหราที่สุด l การตลาดเงินล้าน

TNN

รายการ TNN

ทำไม "โอลิมปิก 2024" ถูกยกว่าหรูหราที่สุด l การตลาดเงินล้าน

LVMH ขนทัพแบรนด์หรูในเครือ มาอวดสายตาชาวโลกหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ชุดนักแสดงในพิธีเปิด ไปจนถึงเหรียญรางวัล ขณะเดียวกัน โอลิมปิกที่ปารีสยังถูกพูดถึงว่า หรูหราที่สุด เท่าที่เคยมีมา

หลังพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ผ่านไป สื่อต่างประเทศ รายงานว่า ทัพสินค้าหรูในเครือ LVMH ขึ้นแท่นเป็นสินค้าหลักในพิธีดังกล่าว ซึ่งจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่สู่สายตาของผู้ชมทั่วโลก และ โอลิมปิก ที่กรุงปารีส ในปีนี้ เป็นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่หรูหราที่สุด เท่าที่เคยมีมา 

อย่างการแสดงในพิธีเปิด เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) นักร้องดัง ระดับรางวัลแกรมมี่ มาในชุดเสื้อแจ็คเก็ตขนนกสีดำ สวมทับชุดผ้าซาตินสีดำด้านใน ของแบรนด์ ดิออร์ โฮต์ กูตูร์ (Dior Haute Couture)

ส่วน อายะ นากามูระ (Aya Nakamura) นักร้องชื่อดังของฝรั่งเศส ก็มาในชุดเดรสขนนกสีทอง ของแบรนด์ ดิออร์ (Dior) และ ดิออร์ เอง ก็ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของ เมลานี เดอ เจซูส โดส แซงโตส (Mélanie de Jesus dos Santos) นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติของฝรั่งเศส อีกด้วย 

ขณะที่ ชุดทางการ ของบรรดานักกีฬาฝรั่งเศส ในงานพิธีเปิด ก็ถูกออกแบบโดยแบรนด์ เบอร์ลูติ (Berluti) ในเครือเดียวกัน 

ไม่เพียงเท่านั้น LVMH ยังมีส่วนร่วม อยู่ในรูปแบบอื่น ๆ ตลอดเกมการแข่งขันโอลิมปิก ในปีนี้ด้วย เช่น คบเพลิงโอลิมปิก และ เหรียญรางวัล ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย โชเมต์ (Chaumet) ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องประดับ ส่วนถาดรอง เหรียญรางวัล และหีบคบเพลิง ถูกออกแบบเป็นพิเศษจากแบรนด์ หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton)

รายงานข่าวระบุด้วยว่า เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ (Bernard Arnault) วัย 75 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่มั่งคั่งที่สุดในประเทศฝรั่งเศส และเป็นประธานบริหารของกลุ่ม LVMH  ได้ทุ่มเงิน เป็นมูลค่าราว 150 ล้านยูโร หรือ 163 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้

เบอร์นาร์ด ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ซีเอ็นบีซี ในงานเลี้ยง ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรม เชอวาล บลองค์ บอกถึงว่า การเป็นผู้สนับสนุน โอลิมปิก ครั้งนี้ เพราะต้องการแสดงให้โลกได้รับรู้ว่า ฝรั่งเศส เป็นประเทศที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความประณีต และเป็นประเทศที่มีฝีมือ

ขณะที่ อองตวน อาร์โนลต์ (Antoine Arnault) ผู้อำนวยการฝ่ายภาพลักษณ์และสิ่งแวดล้อมของ LVMH และเป็น ลูกชายคนโตของ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ไว้ก่อนหน้านี้ว่า "พ่อของผมเป็นคนฝรั่งเศสโดยกำเนิด และรักประเทศของเขามาก ดังนั้น จึงรู้สึกถึงความรับผิดชอบที่จะต้องทำทุกอย่างให้ดี"

เขากล่าวอีกว่า บริษัทฯ ไม่ได้คาดหวังถึงผลตอบแทนที่จะได้กลับคืนมา เพียงแต่ต้องการให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และ พาราลิมปิก ประสบความสำเร็จ ซึ่งความร่วมมือนี้ ไม่ได้มุ่งส่งเสริม LVMH แต่มุ่งหวังที่จะสื่อให้เห็นถึงความรู้ความชำนาญของแบรนด์ และการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์อย่างทรงพลัง และความปรารถนาของเรา คือการนำความรู้ความชำนาญ และงานฝีมือที่สร้างสรรค์ มาใช้ในทุกช่วงเวลาของการเฉลิมฉลองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้

 

ข่าวแนะนำ