TNN แกร็บ ปิดดีลซื้อ "Chope" รุกธุรกิจจองร้านอาหาร I การตลาดเงินล้าน

TNN

รายการ TNN

แกร็บ ปิดดีลซื้อ "Chope" รุกธุรกิจจองร้านอาหาร I การตลาดเงินล้าน

Grab ประกาศซื้อกิจการ Chope แพลตฟอร์ม จองร้านอาหาร รุกหนักธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แกร็บ โฮลดิงส์ (Grab Holdings) บริษัทเรียกรถและส่งอาหารรายใหญ่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าซื้อกิจการ Chope (โช้ป) แพลตฟอร์มจองร้านอาหารสัญชาติสิงคโปร์ โดยมูลค่าการซื้อขายยังไม่เปิดเผย โฆษกของแกร็บกล่าวในแถลงการณ์ว่า การนำผลิตภัณฑ์และบริการของโช้ปเข้ามาผสาน จะสร้างโอกาสทางธุรกิจ (synergy) ให้กับร้านอาหารที่เป็นพันธมิตรมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการคว้าโอกาสทางการตลาดแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์

Business Times รายงานข่าวการเข้าซื้อกิจการนี้เป็นที่แรกเมื่อวันจันทร์ อ้างอิงจากอีเมล์ภายในที่สื่อดังกล่าวได้รับ

แกร็บ ระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทมีเป้าหมายในการช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มร้านค้าส่วนใหญ่บนแพลตฟอร์ม 

ด้าน นายอารีฟ ซูดีน (Arrif Ziaudeen) ผู้ก่อตั้งโช้ป กล่าวในแถลงการณ์ว่า บริษัทตัดสินใจมองหาพันธมิตรเพื่อช่วยขยายโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดที่มีการแข่งขันสูง โดยได้ประเมินผู้ซื้อที่มีศักยภาพ และเห็นว่า แกร็บ คือพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากมีวิสัยทัศน์สอดคล้องกันในการเชื่อมโยงร้านอาหารกับลูกค้า

ทั้งนี้ โช้ป ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 ให้บริการใน 7 เมือง ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง กรุงเทพฯ ภูเก็ต เซี่ยงไฮ บาหลี และจาการ์ตา มีร้านอาหารที่ร่วมรายการบนแพลตฟอร์มกว่า 13,000 ร้าน (อ้างอิงจากเว็บไซต์ของโช้ป)


ข่าวแนะนำ