TNN "HARNN" ปักธงจีน เปิดจุดขาย 2,000 แห่ง I การตลาดเงินล้าน

TNN

รายการ TNN

"HARNN" ปักธงจีน เปิดจุดขาย 2,000 แห่ง I การตลาดเงินล้าน

ธนจิรา กรุ๊ป ผนึกกำลังพันธมิตร ส่งแบรนด์ "HARNN" บุกจีนเต็มรูปแบบ ปักธงเปิดจุดขาย 2,000 แห่ง

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ร้าน HARNN แห่งแรกในเมืองหางโจว คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเป็นร้านคอนเซ็ปต์ สโตร์ แห่งแรกในจีน ที่นำความทันสมัยผสมผสานเข้ากับเอกลักษณ์ของแบรนด์ HARNN หลังจากนี้จะเดินหน้านำร่องขยายสาขาในเสิ่นเจิ้น เฉิงตู ซีอาน และอู่ฮั่น ซึ่งเป็นเมืองที่มีกำลังซื้อสูงที่สุดในประเทศจีน โดยตั้งเป้าขยายจุดขาย 2,000 แห่ง และแฟรนไชส์สปา 50 แห่งภายใน 3 ปี

กลุ่มเป้าหมายหลัก ของ HARNN คือ กลุ่มผู้หญิงอายุ 24-40 ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองชั้นนำและเมืองใหม่ แบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มย่อย ได้แก่ 1. กลุ่มคุณแม่ที่มีการศึกษาสูง มีกำลังซื้อสูง พร้อมที่จะใช้เงินกับสินค้าคุณภาพสำหรับตนเองและลูก สนใจแบรนด์ที่มีสไตล์ หรูหรา และใช้งานได้จริง 2. กลุ่มชนชั้นกลางที่ให้ความสำคัญต่อการดูแลตัวเองทั้งภายนอกและภายใน สนใจสินค้าที่มีคุณภาพสูง 3.กลุ่มคนรุ่นใหม่ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และมองหาสินค้าที่แสดงออกถึงความเป็นตัวตน

ด้าน Mr.Cheng Tsz Fung กรรมการ บริษัท หาญ เกรทเทอร์ ไชน่า จำกัด กล่าวว่า ตลาดน้ำหอมและเครื่องหอมของจีนกำลังเติบโตและมีมูลค่าสูงถึง 10,900 ล้านหยวนเติบโตอย่างรวดเร็วถึงร้อยละ 11.2 และคาดว่าจะแตะ 30,000 ล้านหยวนภายในปี 2568 ถือเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าตลาดน้ำหอมทั่วโลก และมองว่าแบรนด์ HARNN มีศักยภาพในการเติบโตในตลาดนี้อีกมาก จึงเน้นกระจายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์ สกินแคร์ และผลิตภัณฑ์เครื่องหอมของ HARNN ผ่านช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย (Omnichannel) จากเดิมที่มีในช่องทาง E-commerce ต่อยอดสู่ช่องทาง Modern Trade (MT) และช่องทาง Traditional Trade (TT) ซึ่งเป็นส่วนที่พันธมิตรผู้กระจายสินค้ามีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งยังมุ่งเน้นการผสมผสานการทำการตลาดออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันโดยใช้ Local KOLs (Key Opinion Leader) เพื่อโปรโมทสินค้าของบริษัทฯ ผ่านช่องทาง Xiaohongshu (เสี่ยวหงซู) และ Douyin (โต่วอิน) ที่มีฐานกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในนั้น และเน้นให้กลุ่มลูกค้าออนไลน์มาลองสินค้าจริงที่ร้านค้า ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น

ข่าวแนะนำ