TNN "โรตีตบ" 500 แผ่นขายเกลี้ยงใน 3 ชม. | เรื่องดีดีทั่วไทย

TNN

รายการ TNN

"โรตีตบ" 500 แผ่นขายเกลี้ยงใน 3 ชม. | เรื่องดีดีทั่วไทย

ชี้เป้า ร้านขายโรตังเมืองตรัง ที่เจ้าของร้านคอนเฟิร์มว่า มากินโรตีที่ร้านปลอดภัย น้ำมันน้อย ด้วยเทคนิคการตบโรตี รีดน้ำมัน แถมตบดังจนลูกค้าตกใจ

ตบโหดเหมือนโกรธใครมา!!!! กับลีลาการขายโรตีตบ ของนางปริชญา ผลบุญ หรือ ครูเหน่ง วัย 53 ปี  ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านย่านตาขาว อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ที่ทำอาชีพเสริมด้วยการเป็นแม่ค้าขายโรตี 


โรตีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ "โรตีตบ" เพราะลีลาการตบที่ทำเอาลูกค้าสะดุ้งแล้ว ก็ยังเป็นการรีดน้ำมันออกจากแผ่นโรตี ซึ่งเป็นเทคนิคนี้ของครูเหน่ง จะทำให้แป้งนุ่ม ไม่-อมน้ำมัน ทานคู่กับนมข้นหวาน น้ำตาล หรือน้ำแกงกหรี่ไก่อร่อยมาก 


ครูเหน่ง เล่าให้ฟังว่าได้สูตรเด็ดการหมักแป้งโรตีจากคุณปู่ และเป็นลูกมือช่วยทำโรตีมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ หลังจากเรียนจบสอบบรรจุเป็นข้าราชการครูและย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิดที่อำเภอย่านตาขาว ก็ยึดอาชีพขายโรตีมาโดยตลอดกว่า 40 ปี 


มีโรตีให้เลือกถึง 29 เมนู ล้วนเป็นสูตรดั้งเดิมทั้งสิ้น และจะขายในราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท ถึง 45 บาท ในแต่ละวันจะขายโรตีกว่า 500 ลูก หรือ 500 แผ่นต่อวัน จะขายหลังเลิกงานเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. หยุดทุกวันอังคาร 


"ครูเหน่ง" ยังใจบุญมาก เพราะคนพิการ คนไม่สมประกอบ หรือคนที่ยากจน จะให้ทานโรตีฟรี พร้อมเครื่องดื่มชา-กาแฟให้ด้วย 


แจกพิกัดร้านโรตีตบครูเหน่ง อยู่ริมถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่1 ต.ย่านตาขาว สามแยกประปา 

ข่าวแนะนำ