TNN เปิดประวัติมือปืน ยิงถล่มเวทีหาเสียงทรัมป์

TNN

รายการ TNN

เปิดประวัติมือปืน ยิงถล่มเวทีหาเสียงทรัมป์

เปิดประวัติมือปืน ยิงถล่มเวทีหาเสียงทรัมป์

มือปืนที่ก่อเหตุยิงเวทีปราศรัยหาเสียงของ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐฯ พบประวัติเคยลงทะเบียนเป็นผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกัน ของทรัมป์ แต่ยังบริจาคเงินสนับสนุน พรรคเดโมแครต ของไบเดน ขณะที่เพื่อนสมัยเรียนมัธยมบอกว่า เขาเป็นคนเก็บตัวเงียบ ชอบอยู่คนเดียว เคยถูก Bully และถูกรังแกบ่อยครั้ง

เรื่องราวส่วนตัวของชายวัย 20 ปี ผู้ก่อเหตุยิงโจมตีเวทีหาเสียงของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ ที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทรัมป์ถูกยิงบาดเจ็บที่หูขวา และยังมีผู้ร่วมฟังการปราศรัยถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ส่วนผู้ก่อเหตุถูกพลแม่นปืน หรือ สไนเปอร์ ของสำนักงานตำรวจลับของสหรัฐฯ ยิงวิสามัญฆาตกรรมในที่เกิดเหตุ 


โดยหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ก่อเหตุจบจากโรงเรียนมัธยมเมื่อปี 2022 และเคยได้รางวัลเรียนดีในรายวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ เขาทำงานในห้องครัวของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุท้องถิ่น ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านพักในเมืองเบเธล พาร์ค มากนัก ไม่มีประวัติเคยเป็นทหาร แต่เคยลงทะเบียนเป็นผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกัน และเคยบริจาคเงิน 15 ดอลลาร์ หรือประมาณ 541 บาท สนับสนุนกลุ่มหาเสียงฝ่ายเสรี แอคบลู ของพรรคเดโมแครต เมื่อปี 2021 


สื่อในสหรัฐฯ รายงานด้วยว่า ผู้ก่อเหตุสวมเสื้อยืดคอกลม จากช่องยูทูบที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับปืนและวัตถุระเบิด ที่มีผู้ติดตามหลายล้านคน ส่วนปืนไรเฟิลที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เชื่อว่าพ่อของเขาเป็นคนซื้อเมื่อ 6 เดือนก่อนเป็นอย่างน้อย จากการปิดล้อมพื้นที่โดยรอบและเข้าตรวจค้นบ้านของในเมืองเบเธล พาร์ค เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยในรถยนต์และในบ้าน 


ขณะที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนมัธยมของผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้คลุกคลีกันเลย แต่ตอนเรียนเขาเป็นคนเงียบๆ เหมือนเด็กที่อยู่คนเดียวตลอด ถูกบูลลีรังแกทุกวัน เป็นเด็กที่มีเพื่อนน้อย จึงมักตกเป็นเป้าหมายถูกรังแกเป็นประจำ เหตุดังกล่าวเป็นเรื่องน่าเศร้า และไม่อยากจะพูดว่าสิ่งแย่ๆที่เกิดกับเขาเป็นปัจจัยทำให้เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นหรือไม่ 


ข่าวแนะนำ