TNN "The Pizza Company" ทำตลาดเจาะลูกค้าทานคนเดียว I การตลาดเงินล้าน

TNN

รายการ TNN

"The Pizza Company" ทำตลาดเจาะลูกค้าทานคนเดียว I การตลาดเงินล้าน

The Pizza Company จับอินไซด์ผู้บริโภคนิวเจน รับเทรนด์ Single Serve เปิดตัวเมนูไบท์ (BiTE) ขยายฐานกลุ่มลูกค้าทานคนเดียว

นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดปี 2567 เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เตรียมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคต่อเนื่อง พร้อมปรับตัวตามเทรนด์โลกและกระแสสังคม เพื่อเสริมทัพแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่มครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พบว่ากระแสในช่วง 1-2 ปี ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรวมถึงพฤติกรรมการบริโภคของกลุ่มนิวเจนนิยมรับประทานอาหารคนเดียวมากขึ้น และกำลังกลายเป็นตลาดที่น่าจับตาสำหรับธุรกิจอาหาร 

ทำให้เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เดินหน้าปรับกลยุทธ์การตลาด ให้มีความหลากหลายและสอดรับกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคมากขึ้น จึงมีแนวคิดที่จะสร้างสรรค์เมนูใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกรองรับผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าว

จากการสำรวจตลาดและเทรนด์ของผู้บริโภคข้างต้น ทำให้ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้อินไซด์พฤติกรรมการรับประทานอาหารของผู้บริโภคกลุ่มนิวเจน จึงเกิดเมนูใหม่ ภายใต้แนวคิดเมนูทานเดี่ยว ในชื่อ "ไบท์" (BiTE) เน้นสร้างการจดจำของแบรนด์ ผ่านชื่อที่บ่งบอกถึงลักษณะของสินค้าได้ชัดเจน 

การเปิดตัวเมนูใหม่ครั้งนี้มีแบรนด์พรีเซนเตอร์คนล่าสุด บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าเมนูดังกล่าวจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยตั้งเป้าสามารถขยายฐานผู้บริโภคในกลุ่มที่นิยมรับประทานเดี่ยวของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี เพิ่มขึ้น ร้อยละ 10 

ข่าวแนะนำ