TNN "เฟอร์รารี" EV คันแรก ราคาเฉียด 20 ล้าน I การตลาดเงินล้าน

TNN

รายการ TNN

"เฟอร์รารี" EV คันแรก ราคาเฉียด 20 ล้าน I การตลาดเงินล้าน

Ferrari ผู้นำตลาดรถหรูจากอิตาลี มีแผนผลิตรถ EV รุ่นแรก ราคาเฉียด 20 ล้านบาท

"รอยเตอร์ส" อ้างแหล่งข่าวระบุว่า รถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV คันแรกของ "เฟอร์รารี" (Ferrari) น่าจะมีราคาอย่างน้อย 500,000 ยูโร หรือเกือบ 20 ล้านบาท โดยมีแผนจะเปิดตัวรถ EV ในช่วงปลายปีนี้ และราคาในระดับดังกล่าวสะท้อนความมั่นใจของผู้ขับขี่ที่มีฐานะมั่งคั่ง แม้คู่แข่งแบรนด์ EV อื่น ๆ จะทำสงครามราคาท่ามกลางความต้องการบริโภคที่ลดลงราคาดังกล่าวไม่นับรวมฟีเจอร์และความเป็นส่วนตัวที่ตามปกติจะมีราคาเพิ่มขึ้นร้อยละ 15-20 และราคารถ EV ของเฟอร์รารีจะสูงกว่าราคาขายเฉลี่ยที่ประมาณ 350,000 ยูโร หรือ 13.7 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เฟอร์รารี ไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นเกี่ยวกับราคาของรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกหรือโรงงานใหม่ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวในบ้านเกิดที่เมืองมาราเนลโลทางตอนเหนือของอิตาลี 

แหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อกล่าวว่า โรงงานที่มีชื่อว่า อี-บิลดิ้ง นี้นับเป็นความเคลื่อนไหวที่กล้าหาญของบริษัท ซึ่งส่งมอบรถยนต์น้อยกว่า 14,000 คันในปีที่แล้ว เพราะในที่สุดจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 20,000 คัน อย่างไรก็ตาม รากฐานหนึ่งของราคาที่สูงและความเป็นแบรนด์มาจากความพิเศษที่มีอยู่จำกัด ดังนั้นผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจึงมาพร้อมกับความเสี่ยง 

ฟาบิโอ คัลดาโต ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอของ เอคัมเอ เอสจีอาร์ ซึ่งถือหุ้นเฟอร์รารีกล่าวว่า มีความต้องการเฟอร์รารีเพิ่มมากขึ้น และพวกเขาก็มีความสามารถมากพอที่จะตอบสนองบางส่วนได้โดยไม่กระทบต่อความพิเศษหายากของแบรนด์ โดยคิวรอสำหรับบางรุ่นยาวนานถึง 2 ปี และจะไม่ทางสั้นไปกว่านี้แล้ว และการอยู่ในรายชื่อคิวรอก็ถือเป็นสัญลักษณ์แสดงสถานะ โดยสังเกตถึงการเพิ่มขึ้นของลูกค้าที่ร่ำรวยในตลาดเกิดใหม่ เช่น อินเดียและตะวันออกกลางเป็นพิเศษ

ข่าวแนะนำ