TNN อดีตนักมวยเปิดค่ายให้เยาวชนเรียนฟรี I เรื่องดีดีทั่วไทย

TNN

รายการ TNN

อดีตนักมวยเปิดค่ายให้เยาวชนเรียนฟรี I เรื่องดีดีทั่วไทย

ชื่นชม อดีตนักมวยค่ายดัง เปิดค่ายสอนมวยให้เยาวชนฟรี หวังสานต่อศิลปะแม้ไม้มวยไทยให้คงอยู่สืบไป

อดีตนักมวยค่ายดัง ฉายา"เลิศธรณี เกียรติปากพนัง" กำลังโชว์ทักษะสอน"ศิลปะแม้ไม้มวยไทย" ให้แก่เยาวชน ที่มาฝึกซ้อมอย่างตั้งใจ โดยหนึ่งในเยาวชนวัยจิ๋วที่มีอายุน้อยที่สุดในค่าย คือ น้องมอร์ฟีน อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ตามผู้เป็นพ่อเข้ามาฝึกซ้อมมวยไทยด้วยท่วงท่าฝึกซ้อมที่มีความเข้มแข็งดุดัน 


นายประเสริฐ ตระหง่าน หรือ "เลิศธรณี เกียรติปากพนัง" เล่าว่าตนเป็นอดีตนักมวยที่เคยสร้างผลงานการชกมวยไว้หลายเวที จึงตัดสินใจเปิดค่ายมวย ภายใต้ชื่อ “ ส.ธารารัตน์” เพื่อให้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมให้กับผู้สนใจทั่วไป รวมถึงเด็กและเยาวชนที่มีใจรักศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้เข้ามาฝึกซ้อมได้ฟรี


ส่วนแรงบันดาลใจแรกเริ่ม เกิดจากหลานชายที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมปลาย ขึ้นชกมวยเป็นครั้งแรกในงานวัดใกล้บ้าน ผลปรากฏว่า ชนะน็อคคู่ต่อสู้ที่มีประสบการณ์ขึ้นชกมากกว่า จึงจุดประกายแนวคิดอยากเปิดค่ายฝึกซ้อม เพื่อเป็นกำลังใจให้หลานชาย 


โดยใช้เงินส่วนตัวของครอบครัว รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมกันลงแรงช่วยก่อสร้างค่ายมวยโดยไม่คิดค่าแรง นอกจากจะเป็นการสืบสาน"ศิลปะแม้ไม้มวยไทย" หนึ่งในกีฬาซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย ให้คงอยู่สืบไปแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย


เรียบเรียง : อัญธิญาน์ เนติระพีศักดิ์

ข่าวแนะนำ