TNN แห่งแรกในสตูล คาเฟรถบัสวินเทจ

TNN

รายการ TNN

แห่งแรกในสตูล คาเฟรถบัสวินเทจ

พาไปชม "นวัตวิถีคนสตูล" ที่มาในรูปแบบ รถบัสสไตล์วินเทจ ชื่อว่า “ซา-ตูลบัส คาเฟแอนด์แคมปิ้ง” พร้อมเปิดแกลลอรี ภายใต้แนวคิด "มาแล้วต้องมีอะไรให้ดู"

ไปกันที่ ริมถนนยนตรการกำธร ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล เราจะเห็น รถบัสที่มีชื่อว่า “ซา-ตูลบัส คาเฟ่แอนด์แคมปิ้ง” จำนวน 2 คัน กำลังจอดให้บริการอยู่ เป็นรถบัสที่เห็นถูกตกแต่งในรูปแบบคาเฟ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ขึ้นไปนั่งด้านบน พร้อมรอรับบริการเมนูอร่อยๆจากพนักงาน


นายอนุรักษ์ ไปรฮูยัน เจ้าของแนวคิด“ซาตูล บัส คาเฟ่แอนด์แคมปิ้ง” เล่าว่า ด้านในรถบัสคันแรก จะคงบรรยากาศรถบัสแบบเดิม ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกลิ่นอายของรถบัสติดแอร์เย็นฉ่ำ โดยตกแต่งด้านหลังเป็นบาร์พร้อมเสิร์ฟอาหารเครื่องดื่มร้อนและเย็น ส่วนบนหลังคาก็จะมีที่นั่งให้สำหรับลูกค้าได้นั่งกินลมชม


บรรยากาศในมุมสูง พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหาร มีทั้ง หมั่นโถวทอด ไก่ย่าง โรตี และก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงโบราณ 



ส่วนรถบัสคันที่สอง ตกแต่งให้เป็นรูปแบบ แกลลอรี่ "สตูลมีดี" ภายในมีของสะสมวินเทจมากมาย เช่น เตารีดโบราณ, เครื่องพิมพ์ดีดโบราณ รวมถึงภาชนะใส่ของรูปแบบต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาของจังหวัดสตูล ภายใต้คอนเซ็ปต์ มาแล้วต้องมีอะไรให้ดู มีอะไรให้ทำ มีอะไรให้กิน 


และมีอะไรให้ซื้อกลับบ้าน โดยที่นี่ยังมีสินค้าโอทอปหลากหลายจากชุมชน พร้อมต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ



นายอนุรักษ์ เล่าถึงที่มาของการตั้งชื่อร้าน “ซาตูล บัส" ทิ้งท้ายด้วยว่า คำว่า "สตูล" เป็นคำตายที่มาจากหลักฐานหัวไม้เท้าของเจ้าเมืองโบราณ และมาจากจานลายครามเซรามิก หัวเข็มขัด ประกอบกับตนเป็นคนสตูล จึงต้องการนำเรื่องราวเหล่านี้มาเป็นชื่อร้าน 


ใครสนใจ มาอุดหนุน“ซา-ตูลบัส คาเฟแอนด์แคมปิ้ง” ได้ที่นี่เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันพฤหัสบดี) ตั้งแต่เวลา 10.00 - 23.00 น.



เรียบเรียง : อัญธิญาน์ เนติระพีศักดิ์

ข่าวแนะนำ