TNN ชื่นชม"พนักงานเซเว่นฯ"ช่วยชีวิตปลาทอง

TNN

รายการ TNN

ชื่นชม"พนักงานเซเว่นฯ"ช่วยชีวิตปลาทอง

พนักงานร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น กับภารกิจพิเศษช่วยดูแลปลาทองแทนลูกค้า จนเกิดเป็นความประทับใจไปทั่วทั้งโซเชียล

เป็นคลิปที่ทางสำนักบริหารการสื่อสารองค์กร ซีพี ออลล์ ผลิตขึ้นมาเพื่อนำเสนอเรื่องราวการทำความดีของพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น ที่นอกจากจะดูแลลูกค้าที่ร้าน รวมทั้งลูกค้าเดลิเวอรี่ เป็นอย่างดีแล้ว หากลูกค้ามีความเดือดร้อน ที่นอกเหนือจากงานบริการ พนักงานเซเว่นฯ ก็พร้อมที่จะเข้าไปดูแล


คลิปที่เราได้เปิดให้คุณผู้ชม ได้ชม เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทางพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาตลาดชัชวาล จุด 2 (BE 14192) ได้รับแจ้งจากลูกค้าว่าที่บ้านไฟดับ และมีปลาทองที่ป่วย ต้องอาศัยออกซิเจนตลอดเวลา ทันที ที่ทราบพนักงานชายก็รีบขี่รถมอเตอร์ไซค์มารับปลาทอง กลับมาที่ร้านเพื่อช่วยเสียบปลั๊ก


ออกซิเจนระหว่างไฟฟ้าดับชั่วคราว จนไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ปกติ ลูกค้าจึงโทรแจ้งให้นำน้องปลาทองกลับมาส่งที่บ้าน ซึ่งลูกค้าประทับใจในการให้ความช่วยเหลือครั้งนี้ เลยโพสต์คลิปผ่าน TikTokเล่าเหตุการณ์เพื่อชื่นชมในความใจดีของร้านเซเว่นฯ



ทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง "น้องอภิสิทธิ์ ศรีสวัสดิ์" พนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ตลาดชัชวาล จุด 2 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา ปทุมธานี (BE 14192) ผู้ที่เป็นคนไปรับปลาทอง 


น้องอภิสิทธิ์ เล่าถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า “ มีหม้อแปลงไฟฟ้าแถวบ้านลูกค้าระเบิด ทำให้เกิดไฟฟ้าดับ เนื่องจากเป็นประตูรั้วไฟฟ้าทำให้ลูกค้าออกมาจากบ้านไม่ได้ครับ และลูกค้าเลี้ยงปลาทองไว้ชื่อ “น้องไข่ไก่” 


ซึ่งน้องกำลังป่วย ต้องใช้ออกซิเจนตลอดเวลา ลูกค้าไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะเคยเกิดเหตุปลาทองที่เลี้ยงไว้ ตายจากไฟฟ้าดับในครั้งก่อน ลูกค้าเลยโทรไปหาญาติ ญาติจึงแนะนำให้ลองโทรมาขอความช่วยเหลือที่ร้านเซเว่น เนื่องจากเป็นลูกค้าประจำที่เคยส่งของให้ เลยมีเบอร์โทรและติดต่อให้มาช่วยรับน้อง มาดูแล


ระหว่างไฟฟ้าดับ และส่งคืนอย่างปลอดภัย  น้องอภิสิทธิ์ ยังบอกทิ้งท้ายอีกว่า "หากช่วยเหลือลูกค้าแล้ว ลูกค้าสบายใจขึ้น ก็อยากช่วยให้เต็มที่เมื่อมีโอกาส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการบริการหรือเรื่องอื่นๆ"



เรื่องดีดีทั่วไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำดีของพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา และคนดีทั่วไทยทุกจังหวัด ที่ช่วยทำให้สังคมของเราเป็นสังคมที่ดี และเป็นสังคมที่น่าอยู่ 

ข่าวแนะนำ