TNN BEM ชวนน้องๆ หนูๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กที่มิวเซียมสยาม

TNN

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

BEM ชวนน้องๆ หนูๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กที่มิวเซียมสยาม

BEM ชวนน้องๆ หนูๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กที่มิวเซียมสยาม

BEM ชวนน้องๆ หนูๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กที่มิวเซียมสยาม

BEM ชวนน้องๆ หนูๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กที่มิวเซียมสยาม

ต้อนรับวันเด็กปี 2567 บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จากัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมกับ มิวเซียมสยาม จัดกิจกรรม วันเด็กภายใต้แนวคิด PLAYEUM = PLAY+MUSEUM สร้างจินตนาการผ่าน “การเล่น” เน้นการสร้างสรรค์และการมีส่วนร่วม


โดยในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ณ ลานกิจกรรมมิวเซียมสยาม บริเวณโซน Play Green ของ BEM นั้น จะได้พบกับการเล่นแบบ “รักษ์โลก” กิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการให้เด็กๆ ได้เป็นเจ้าของต้นไม้ที่ปลูกและนากลับไปเลี้ยงที่บ้าน เพื่อให้เด็กในเมืองได้มีความผูกพันกับธรรมชาติ เรียนรู้การดูแลเอาใจใส่ธรรมชาติซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการรักษ์สิ่งแวดล้อม


นอกจากนี้ยังมีโซนอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ได้แก่ Play Game การเล่นเพื่อพัฒนาทักษะทางสมองและพัฒนาการของร่างกาย ผ่านการถอดรหัสความเป็นไทยและของเล่นไทยมาเป็นหลักในการออกแบบกิจกรรม Play Grooming ชวนทางานประดิษฐ์ที่ช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและสมาธิ, Play Gourmet การเล่นเพื่อเสริมประสบการณ์ด้านอาหาร และเน้นการสื่อการในประเด็น food legitimacy, Play Gallery สวมบทบาทตัวละครจากนิทานที่ฟัง เพื่อให้เด็กๆ กล้าแสดงออก และ Play and Growth เล่นเพื่อรู้การเติบโตผ่านธรรมชาติวิทยาของสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่รู้จักปรับตัวและแก้ไขสถานการณ์


คุณพ่อ คุณแม่สามารถพาลูกๆ มาร่วมงานได้อย่างสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีสนามไชย ทางออกที่ 1 พิเศษสาหรับเด็กๆ โดยสารฟรี อายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. โดยสารฟรี เพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานีเพื่อรับคูปองโดยสารตลอดระยะเวลาให้บริการ 


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200 หรือติดตามทางช่องทาง Facebook (เฟซบุ๊ก): BEM Bangkok Expressway and Metro / X (เอ็กซ์) : BEM Bangkok Expressway and Metro / Instagram (อินสตาแกรม) : mrt_bangkok และ Mobile Application (โมบายแอปพลิเคชัน) : Bangkok MRT

ข่าวแนะนำ