TNN online ซีพี ซีดดิ้ง โซเชียลอิมแพคท์ จับมือหอการค้าไทยในจีน จัดเวทีจับคู่ธุรกิจทั่วประเทศครั้งแรก “Gateway to China”

TNN ONLINE

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

ซีพี ซีดดิ้ง โซเชียลอิมแพคท์ จับมือหอการค้าไทยในจีน จัดเวทีจับคู่ธุรกิจทั่วประเทศครั้งแรก “Gateway to China”

ซีพี ซีดดิ้ง โซเชียลอิมแพคท์ จับมือหอการค้าไทยในจีน จัดเวทีจับคู่ธุรกิจทั่วประเทศครั้งแรก “Gateway to China”

เปิดประตูสู่โอกาสพา SME ไทยบุกตลาดจีน! ซีพี ซีดดิ้ง โซเชียลอิมแพคท์ จับมือหอการค้าไทยในจีน บริษัท อีเกิลส์แอร์แอนด์ซี (ประเทศไทย) จำกัด จัดเวทีจับคู่ธุรกิจทั่วประเทศครั้งแรก “Gateway to China เข้าจีนเข้าใจ ส่งสินค้าไทยสู่ใจคนจีน 4 ภาค” หนุนความรู้-สร้างเครือข่ายดันธุรกิจโตไกลในต่างแดน

6 สิงหาคม 2566 - เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) โดยบริษัท ซีพี ซีดดิ้ง โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด ร่วมกับหอการค้าไทยในจีน บริษัท อีเกิลส์แอร์แอนด์ซี (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดเวทีเดินสายทั่วไทยครั้งแรก “Gateway to China เข้าจีนเข้าใจ ส่งสินค้าไทยสู่ใจคนจีน 4 ภาค” จัดสัมมนาใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศตลอดเดือนตุลาคม 2566 ประกอบด้วย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 2 ต.ค. ภาคใต้ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 4 ต.ค.  ภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี ในวันที่ 9 ต.ค. และภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 11 ต.ค. เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SME ไทยทั่วประเทศผ่านโครงการแพลตฟอร์มแห่งโอกาส CPseeding.com ได้มาเจรจาธุรกิจพร้อมพัฒนาศักยภาพให้สามารถเติบโตไปพร้อมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ทั้งในระดับประเทศและสากล โดยบริษัท ซีพี ซีดดิ้งฯ เล็งเห็นว่าโครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดประตูสู่โอกาสในการนำพาผู้ประกอบการไทยไปบุกตลาดจีนอย่างเป็นรูปธรรม ก่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ องค์ความรู้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับตลาดประเทศจีนและขยายผลการเติบโตไปช่องทางการขายภายในเครือฯ พันธมิตรและเติบโตไปด้วยกัน ซีพี ซีดดิ้ง โซเชียลอิมแพคท์ จับมือหอการค้าไทยในจีน จัดเวทีจับคู่ธุรกิจทั่วประเทศครั้งแรก “Gateway to China” จากรายงานของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) รายงานสถานการณ์ MSME ไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย (GDP MSME) ขยายตัว 4.9% เร่งขึ้นจากไตรมาสก่อนที่ขยายตัว 2.7% มีมูลค่า 1,602,171 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนต่อ GDP รวม เท่ากับ 35.4% ขณะที่ GDP ไทย ไตรมาสที่ 1 ปี 2566 วิสาหกิจขนาดกลางขยายตัว 4.9% ขณะที่ GDP วิสาหกิจขนาดย่อมขยายตัวถึง 4.0% ซีพี ซีดดิ้ง โซเชียลอิมแพคท์ จับมือหอการค้าไทยในจีน จัดเวทีจับคู่ธุรกิจทั่วประเทศครั้งแรก “Gateway to China”

นายเอกชัย ตั้งรัตนาวลี  กรรมการผู้บริหาร บริษัท ซีพี ซีดดิ้ง โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด กล่าวว่า “การประกอบธุรกิจของวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม หรือ SME ( Small and Medium Enterprise) เป็นส่วนสำคัญต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคม การขับเคลื่อนและขยายโอกาสให้กลับผู้ประกอบการกลุ่มขนาดกลาง ขนาดย่อมและขนาดย่อยให้มีศักยภาพในการเติบโต เพิ่มทักษะความรู้การเตรียมความพร้อมในการพัฒนาสินค้า วางแผนกลยุทธ์ธุรกิจ ส่งเสริมความรู้ทางการเตรียมเงินทุน และช่องทางการขายในต่างประเทศ เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมเดินสายทั่วประเทศไทยร่วมกับหอการค้าไทยในจีนและผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆจะช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยจะสามารถเติบโตและพัฒนาสินค้าพร้อมส่งออกได้”  


ในส่วนของโอกาสสำหรับสินค้าไทยในการเติบโตในประเทศจีนนั้น จากข้อมูลของหอการค้าไทยในจีน ภายใต้แผนพัฒนา 5 ปีฉบับที่ 14 (2021-2025) และวิสัยทัศน์ 2035 เศรษฐกิจจีนจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ในช่วง 15 ปีข้างหน้า นี่เป็นสัญญาณที่จีนกำลังบอกโลกว่า มาถึงวันนี้ จีนกำลังจะเดินทางไกลอีกครั้งเพื่อก้าวเข้าสู่ยุค “กินดีอยู่สบาย” จีนจะเติบโตจากภายในในระดับที่มากขึ้น กำลังซื้อของชาวจีนเกือบ 1,500 ล้านคนที่เพิ่มสูงขึ้น จะเป็นกลไกสำคัญที่จีนใช้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคหน้าของจีน ซึ่งผู้ประกอบการไทยควรต้องตระหนักในเรื่องนี้ให้ดี อย่าเพียงมองตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวม จีนยังจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาความเจริญแบบทุกทิศทุกทาง 


ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน ได้กล่าวถึงกิจกรรมว่า “ตลาดจีนเป็นเสมือน เค้กก้อนใหญ่ ที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม ทำอย่างไรเราจะได้มีโอกาส ลิ้มรส และ รับส่วนแบ่ง จากเค้กก้อนนี้อย่างเหมาะสม การร่วมมือกันระหว่าง ซีพี ซีดดิ้ง โซเชียลอิมแพคท์ หอการค้าไทยในจีน และสมาคมส่งเสริมการลงทุนและการค้าไทย-จีน จึงได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมสัมมนาใหญ่ เข้าจีนเข้าใจ 4 ภาค เพื่อให้ความรู้และคัดกรองผู้ประกอบการทั่วไทย เตรียมความพร้อม ออกแบบโมเดลธุรกิจ และพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยให้สินค้าของทุกท่านเข้าสู่ตลาดจีนอย่างเป็นรูปธรรมและเหมาะสมต่อไป”


ทั้งนี้ภายในงาน “Gateway to China เข้าจีนเข้าใจ ส่งสินค้าไทยสู่ใจคนจีน 4 ภาค” ผู้ประกอบการ SME จะได้รับความรู้และประสบการณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญในการเตรียมความพร้อม เสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการส่งออกสินค้าไทยไปประเทศจีนภายในปี 2567 ได้อย่างตรงจุด อาทิ “ความต้องการของตลาดจีนและตัวอย่างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในประเทศจีน” โดย ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน “การจดทะเบียนสินค้าเพื่อไปประเทศจีน” โดย คุณภเชศ จารุมนต์ นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ กรมทรัพย์สินทางปัญญา  และ “สิทธิประโยชน์และเงื่อนไขในการค้ากับประเทศจีน” โดย คุณศุทธิกานต์ กริชไกรวรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์บริการศุลกากร สำนักงานเลขานุการ และคุณณัฐรุจา ไชยกองละ หัวหน้ากลุ่มงานสิทธิประโยชน์ทางการค้า กรมการค้าต่างประเทศ 


นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ผู้ประกอบการ SME พลาดไม่ได้คือ การเปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมศึกษาดูงานที่ประเทศจีนกับหอการค้าไทยในจีน รวมไปถึงการเปิดรับผู้สนใจเข้าร่วมหลักสูตรระยะ 2 เดือนเตรียมความพร้อมอย่างเข้มข้นในการทำธุรกิจเจาะตลาดจีนได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ในขณะเดียวกันผู้ประการที่เข้าร่วมงานนี้จะสามารถเข้าถึงและขยายเครือข่ายความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศไทยและประเทศจีนอีกด้วย


งานสัมมนา “Gateway to China เข้าจีนเข้าใจ ส่งสินค้าไทยสู่ใจคนจีน 4 ภาค” เปิดให้สำรองที่นั่งแล้ววันนี้ -  ที่นั่งมีจำนวนจำกัด ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ Link: https://www.eventpop.me/e/15874 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Line: @CPSME หรือช่องทางเฟสบุ๊ค www.facebook.com/Cpseeding

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง