TNN พายุทอร์นาโด 60 ลูกถล่มสหรัฐฯ สร้างความเสียหายหนัก!

TNN

World

พายุทอร์นาโด 60 ลูกถล่มสหรัฐฯ สร้างความเสียหายหนัก!

พายุทอร์นาโด 60 ลูกถล่มสหรัฐฯ สร้างความเสียหายหนัก!

ทอร์นาโดกว่า 60 ลูกถล่ม 5 รัฐในสหรัฐฯ สนามบินในเนบราสกาเสียหายหนัก ซากชิ้นส่วนเครื่องบินกองเกลื่อนตามรั้วและลานสนามบิน อพยพผู้โดยสารในสนามบิน-ยกเลิกเที่ยวบิน

เกิดพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนที่หมุนวนถล่มเมืองลินคอล์น รัฐเนบราสกาของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (26 เมษายน) ทำให้เสียงไซเรนเตือนภัยดังทั่วเมือง และมีการออกประกาศเตือนภัยพายุทอร์นาโดในเมืองดังกล่าว


ด้านบริการอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ (NWS รายงาน เกิดพายุทอร์นาโดมากกว่า 60 ลูกถล่ม 5 รัฐเมื่อวานนี้จนถึงเวลา 21.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 8.30 น. วันนี้ (27 เมษายน) ตามเวลาไทย


ขณะที่สนามบินในเมืองโอมาฮ่า รัฐเนบราสกา หลังพายุทอร์นาโดถล่มวานนี้ ซากชิ้นส่วนเครื่องบินกองเกลื่อนอยู่ตามรั้วและลานในสนามบิน เอปลีย์ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า สนามบินโอมาฮา เมืองโอมาฮา ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายเที่ยว

พายุทอร์นาโด 60 ลูกถล่มสหรัฐฯ สร้างความเสียหายหนัก! ภาพจาก reuters

 


ผู้ถ่ายคลิปนี้ ซึ่งเป็น 1 ในผู้โดยสารที่สนามบินดังกล่าว และได้อพยพเข้าไปอยู่ในที่ปลอดภัยก่อนถ่ายคลิปนี้ เล่าว่า รู้สึกตกใจมาก ที่เห็นเครื่องบินหลายลำอยู่ใต้กองซากความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ทางสนามบินโอมาฮาไม่ได้ยืนยันว่า มีเครื่องบินเสียหาย และรายงานว่า จุดที่ทอร์นาโดแตะพื้นในเมืองโอมาฮาเมื่อเวลา 17.08 น. วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 5.08 น. วันนี้ (23) ตามเวลาไทย อยู่ใกล้กับสนามบิน ทางสนามบินได้อพยพผู้โดยสารเข้าไปหลบภัยในศูนย์หลบภัยพายุล่วงหน้าก่อนทอร์นาโดถล่ม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังพายุผ่านพ้น ทางสนามบินโอมาฮารายงานโดยโพสต์ผ่าน เอ็กซ์ ว่า อาคารผู้โดยสารไม่ได้รับความเสียหาย แต่อาคารหลายหลังที่อยู่ในพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกของสนามบินได้รับความเสียหาย เที่ยวบินกลับมาบินได้แล้วเมื่อเวลา 17.59 น. วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 5.59 น. วันนี้ตามเวลาในไทย แต่คาดว่ายังจะมีเที่ยวบินล่าช้าอีกหลายเที่ยว.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง