TNN ญี่ปุ่นเตรียมทำรั้วบังภูเขาไฟฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวแห่ไปถ่ายรูปจนวุ่นวาย

TNN

World

ญี่ปุ่นเตรียมทำรั้วบังภูเขาไฟฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวแห่ไปถ่ายรูปจนวุ่นวาย

ญี่ปุ่นเตรียมทำรั้วบังภูเขาไฟฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวแห่ไปถ่ายรูปจนวุ่นวาย

เมืองท่องเที่ยวในญี่ปุ่น เตรียมทำรั้วบังวิวภูเขาฟูจิ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูป หลังจากที่ตรงจุดนี้ มีปัญหานักท่องเที่ยวมารวมตัวกันถ่ายรูปและมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

เมืองฟูจิคาวากุจิโกะ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของญี่ปุ่น เพราะมีวิวถ่ายรูปภูเขาฟูจิที่สวยงาม ประกาศทำรั้วความสูง 2.5 เมตร ความยาว 20 เมตร เพื่อบังวิวภูเขาฟูจิ เพราะไม่พอใจนักท่องเที่ยวต่างชาติไร้มารยาท ที่พากันมาถ่ายรูปตรงจุดนี้  และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ปฏิบัติตามกฎที่เขาวางเอาไว้ จนทางการตัดสินใจต้องทำรั้วบังวิวภูเขาฟูจิ เพื่อเป็นการตัดปัญหา ไม่ให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปตรงนี้ได้อีก


เมืองฟูจิคาวากุจิโกะ มีหลายจุดที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาฟูจิได้ จุดที่เจ้าหน้าที่จะทำรั้วบัง คือจุดถ่ายรูปตรง ซูเปอร์มาร์เก็ตลอว์สัน ที่มีวิวภูเขาฟูจิอยู่ด้านหลัง ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมที่สุดจุดหนึ่ง นอกจากนักท่องเที่ยวแล้ว ก็มักจะมีอินฟลูเอนเซอร์ หรือยูทูบเบอร์ มาถ่ายทำคอนเทนต์ตรงจุดนี้ โดยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวมีตั้งแต่การไม่เคารพกฎจราจร และการทิ้งขยะไม่เป็นที่ ซึ่งสร้างความลำบากใจให้กับชาวเมือง


การสร้างรั้วบังวิวภูเขาฟูจิตรงจุดนี้ อาจจะเริ่มต้นภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งหากใครกำลังเดินทางไปเมืองฟูจิคาวากุจิโกะ เพื่อถ่ายรูปภูเขาฟูจิตรงจุดนี้ ก็อาจจะไม่สามารถถ่ายได้แล้ว ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป


—————

ภาพ: AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง