TNN ฮูตียิงเรืออิสราเอล เรือพิฆาตอังกฤษสอยขีปนาวุธฮูตีร่วง

TNN

World

ฮูตียิงเรืออิสราเอล เรือพิฆาตอังกฤษสอยขีปนาวุธฮูตีร่วง

ฮูตียิงเรืออิสราเอล เรือพิฆาตอังกฤษสอยขีปนาวุธฮูตีร่วง

ฮูตียิงขีปนาวุธ,ส่งโดรนโจมตีเรืออิสราเอลในอ่าวเอเดน ขณะที่เรือพิฆาตอังกฤษยิงขีปนาวุธสอยขีปนาวุธที่ยิงมาจากฮูตีร่วง เพื่อคุ้มกันเรือสินค้าในอ่าวเอเดน

ยาห์ยา ซาเรอา โฆษกทางทหารของกลุ่มฮูตีในเยเมน แถลงทางโทรทัศน์เมื่อวานนี้ (25 เมษายน) กองกำลังนาวีของฮูตี ซึ่งโฆษกฮูตีเรียกว่า กองกำลังติดอาวุธเยเมน ได้โจมตีเป้าหมายเรืออิสราเอล ชื่อ "เอ็มเอสซี ดาร์วิน" (MSC Darwin) ในอ่าวเอเดน ด้วยการยิงขีปนาวุธทางนาวีหลายลูก และส่งโดรนอากาศยานไร้คนขับหลายลำไปโจมตี ระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีนี้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์


โฆษกฮูตีแถลงต่อไปว่า กองกำลังขีปนาวุธของฮูตียังยิงขีปนาวุธทั้งแบบทิ้งตัวและแบบมีปีกหลายลูก ถล่มหลายเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับอิสราเอลในพื้นที่ อุม อัล-รัชรัช (Umm al-Rashrash) ทางใต้ของดินแดนปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครองด้วย


โฆษกฮูตีกล่าวต่อไปว่า กองกำลังติดอาวุธเยเมน (ฮูตี) ฮูตีได้โจมตีเส้นทางเดินเรือทะเลแดงมานานหลายเดือนแล้ว เพื่อแสดงการสนับสนุนปาเลสไตน์ และฮูตีจะปฏิบัติการทางทหารต่อไป เพื่อปิดล้อมการเดินเรือของอิสราเอลในทะเลแดง ทะเลอาหรับ และในมหาสมุทรอินเดีย และจะเพิ่มปฏิบัติการทางทหารโจมตีเป้าหมายอิสราเอลในดินแดนปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครองด้วย จนกว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซา และยกเลิกการปิดล้อมกาซา


ขณะเดียวกัน ทางด้านกระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักรเปิดเผยว่า เรือพิฆาต "เอชเอ็มเอส ไดมอนด์" แห่งราชนาวีสหราชอาณาจักร ได้ใช้ขีปนาวุธ "ซี ไวเพอร์" (Sea Viper) ยิงขีปนาวุธร่วง 1 ลูก ที่ยิงมาจากฮูตีในเยเมน เพื่อคุ้มกันเรือสินค้าลำหนึ่งในอ่าวเอเดนเมื่อวันพุธ (24 เมษายน) แต่ไม่ได้ระบุว่า เรือสินค้าดังกล่าวเป็นเรืออิสราเอล ลำเดียวกับที่เป็นเป้าหมายล่าสุดของฮูตีหรือไม่


—————

ภาพ: Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง