TNN ท้องฟ้ากรุงเอเธนส์กลายเป็นสีส้ม หลังเจอพายุทรายพัดถล่ม

TNN

World

ท้องฟ้ากรุงเอเธนส์กลายเป็นสีส้ม หลังเจอพายุทรายพัดถล่ม

ท้องฟ้ากรุงเอเธนส์กลายเป็นสีส้ม หลังเจอพายุทรายพัดถล่ม

กรีซ เผชิญ "พายุทราย" ที่พัดพามาจากทะเลทรายซาฮาราในแอฟริกาเหนือ ส่งผลให้ท้องฟ้าทางตอนเหนือของประเทศ รวมถึงตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเอเธนส์ถูกปกคลุมไปด้วยสีส้มเข้มทั้งเมือง

สภาพท้องฟ้าในกรุงเอเธนส์ของกรีซ กลายเป็นสีส้มเข้มปกคุลมทั่วทั้งเมืองตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ หลังจากเผชิญกับพายุทรายที่พัดมาจากทะเลทรายซาฮาราในแอฟริกาเหนือ ส่งผลให้หลายพื้นที่ทางตอนเหนือของกรีซ รวมถึงในกรุงเอเธนส์ ถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นทรายจนท้องฟ้ากลายเป็นสีส้ม กระทบต่อทัศนวิสัยและคุณภาพอากาศในเมืองหลวงของกรีซอย่างมาก ท้องฟ้าเหนือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง รวมถึงอะโครโพลิสกลายเป็นสีส้มจนมองแทบไม่เห็นวิหารบนเนินเขาจากระยะไกล ขณะที่มีรายงานว่า พายุทรายพัดขึ้นเหนือไปไกลจนเมืองเทสซาโลนิกิของกรีซด้วย


สำนักอุตุนิยมวิทยาของกรีซบอกว่า พายุทรายที่พัดมาจากทะเลทรายซาฮาราในแอฟริกาเหนือเข้ามาปกคลุมท้องฟ้าในกรุงเอเธนส์ครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงที่สุดที่เคยเกิดขึ้นนับตั้งแต่ปี 2018 และว่าที่ผ่านมา กรีซต้องเผชิญกับพายุทรายรุนแรงลักษณะนี้มาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมและต้นเดือนเมษายนแล้ว ซึ่งพายุทรายพัดไปไกลถึงสวิตเซอร์แลนด์และภาคใต้ของฝรั่งเศส ทำเอาชาวกรีกจำนวนมากต้องหาทางป้องกันตัวเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยเวลาอยู่นอกบ้าน หรือหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมนอกบ้านช่วงที่พายุทรายปกคลุมหนามากไปเลย


อย่างไรก็ดี สำนักอุตุนิยมวิทยาของกรีซคาดว่า ท้องฟ้าในกรุงเอเธนส์จะกลับมาใสขึ้น และพายุทรายจะเบาบางลงในวันนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง