TNN ซูมได้อีก 30 เท่า !! เลนส์ iPhone 15 Pro ตัวใหม่ หมุนเพื่อปรับโฟกัสได้แล้ว

TNN

Tech

ซูมได้อีก 30 เท่า !! เลนส์ iPhone 15 Pro ตัวใหม่ หมุนเพื่อปรับโฟกัสได้แล้ว

ซูมได้อีก 30 เท่า !! เลนส์ iPhone 15 Pro ตัวใหม่ หมุนเพื่อปรับโฟกัสได้แล้ว

SANDMARC เปิดตัวเลนส์เทเลโฟโต้ 6 เท่า สำหรับ iPhone 15 Pro ช่วยเพิ่มระยะการซูมให้อีก 30 เท่า แถมหมุนปรับโฟกัสที่ตัวเลนส์ได้แล้วอีกด้วย


@tnntechreports ซูมได้อีก 30 เท่า !! เลนส์ iPhone 15 Pro ตัวใหม่ หมุนเพื่อปรับโฟกัสได้แล้ว . SANDMARC เปิดตัวเลนส์เทเลโฟโต้ 6 เท่า สำหรับ iPhone 15 Pro ช่วยเพิ่มระยะการซูมให้อีก 30 เท่า แถมหมุนปรับโฟกัสที่ตัวเลนส์ได้แล้วอีกด้วย . #Apple #SANDMARC #iPhone #iPhone15 #iPhone15Pro #iPhone15ProMax #เลนส์ #กล้องถ่ายรูป #กล้องมือถือ #ถ่ายภาพ #ข่าว #tnntech #ข่าวtiktok ♬ original sound - TNN Tech



กล้องสมาร์ตโฟน เป็นกล้องที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในยุคปัจจุบัน โดยภาพถ่ายกว่า 92.5% ในปี 2023 ล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่ถูกถ่ายโดยสมาร์ตโฟนทั้งสิ้น แต่ข้อด้อยเดียวที่ยังทำให้กล้องมือถือนั้น ยังสู้กล้องถ่ายรูปไม่ได้ นั่นคือเรื่องของ “เลนส์”


ล่าสุดทาง แซนด์มาร์ค (SANDMARC) บริษัทผู้ผลิตฟิลเตอร์เลนส์ และอุปกรณ์เสริมสำหรับกล้องมือถือ ได้เปิดตัว “เลนส์เทเลโฟโต้ 6 เท่า” สำหรับ iPhone ออกมา และอาจเรียกได้ว่าเป็นเลนส์สำหรับมือถือ เลนส์แรกของโลก ที่สามารถหมุนเพื่อปรับโฟกัสได้


เลนส์เทเลโฟโต้ 6 เท่าของแซนด์มาร์ค จะช่วยให้ iPhone 15 Pro ซูมภาพได้มากขึ้นอีก 30 เท่า หมายความว่า เราจะสามารถถ่ายภาพที่ปกติถ่ายด้วยกล้องมือถือไม่ได้ เช่น ภาพสัตว์ป่า ภาพวัตถุจากระยะไกล หรือภาพพอร์ตเทรตแบบหน้าชัดหลังเบลอ โดยไม่ไปลดคุณภาพของตัวรูปที่ถ่ายออกมา


ตัวเลนส์ผลิตขึ้นจากกระจกคุณภาพสูง เคลือบหลายชั้น ให้ภาพคมชัดแม้อยู่ในพื้นที่แสงน้อย มีฟังก์ชันหมุนปรับโฟกัส เหมือนกับเลนส์กล้องถ่ายรูปทั่วไป ช่วยให้เราควบคุมความคมชัดของตัวรูปภาพในระยะต่าง ๆ ได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น


ด้านรูปลักษณ์ ตัวเลนส์ยาว 119 มิลลิเมตร มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 37 มิลลิเมตร หนัก 215 กรัม ระยะโฟกัสประมาณ 4.8 เมตร ขอบเขตภาพ 17 องศา ใช้งานร่วมกับเคสเฉพาะ สำหรับ iPhone 15 Pro Max เท่านั้น 

ปัจจุบันตัวเลนส์มีเปิดให้พรีออเดอร์อยู่บนเว็บไซต์ของแซนด์มาร์คแล้ว โดยมีราคาขายอยู่ที่ 159.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,900 บาท


แหล่งที่มา  sandmarc.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง