TNN online หนุ่มสุพรรณฯ สร้างธุรกิจสวนไม้ประดับ ทำเงินแสนต่อเดือน

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

หนุ่มสุพรรณฯ สร้างธุรกิจสวนไม้ประดับ ทำเงินแสนต่อเดือน

หนุ่มสุพรรณฯ สร้างธุรกิจสวนไม้ประดับ ทำเงินแสนต่อเดือน

เปิดเส้นทางชีวิตหนุ่มดีกรีปริญญาตรี สาขาพืชศาสตร์พืชสวน สู้ชีวิตจนประสบความสำเร็จ สู่เจ้าของธุรกิจ "สวนไม้ประดับไม้ใบที่ใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี"

พามาเยือนอาณาจักร “อำนาจไม้ใบ” ที่ปลูกทั้งฟิโร หมากเหลือง เตยด่าง ยางอินเดีย และอื่นๆอีกกว่า 40 ชนิด บนเนื้อที่ 30 ไร่ นับเป็นสวนไม้ประดับไม้ใบที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดสุพรรณบุรี 

นายอำนาจ ดอกอุบล และนางสาวขวัญตา เนตรจารุ สองสามีภรรยาเจ้าของสวน ดีกรีไม่ธรรมดา โดยนายอำนาจเคยคว้ารางวัลเกษตรกรดีเด่นสาขาพืชสวนระดับเขต ปี 2565 ทั้งยังเป็นประธานวิสาหกิจชุมชนไม้ประดับและไม้ตัดใบบ้านโพธิ์หลวง อำเภอบางปลาม้าอีกด้วย

นายอำนาจ เล่าว่าตนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาเกษตรพืชศาสตร์พืชสวน พร้อมเล่าถึงจุดเริ่มต้นของการทำสวนอำนาจไม้ใบว่า เดิมเคยใช้พื้นที่นี้ปลูกผลไม้มาก่อน แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จึงขอพ่อแม่เปลี่ยนมาปลูกไม้ตัดใบ ไม้ประดับ พร้อมศึกษาตลาดอย่างจริงจัง

แม้จะมีชาวบ้านเคยพูดสบประมาทว่า ปลูกไม้ประดับไม้ตัดใบ เดี๋ยวก็เจ๊ง แต่ตนไม่สนใจ เดินหน้าลุยซื้อพันธุ์มาขยายต่อ จากวันนั้น ถึงวันนี้ ผ่านมาเกือบ 20 ปี พบแนวโน้มธุรกิจดีขึ้นเรื่อยๆ ต้องขยายพื้นที่ปลูกจาก 3 ไร่ เป็น 30 ไร่ในปัจจุบัน

ส่วนรายได้ต่อวัน 5,000 – 8,000 บาท ซึ่งหากคิดเป็นรายได้ต่อเดือน สามารถทำเงินสูงสุดได้เดือนละกว่า 2 แสนบาทเลยทีเดียว 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มารูปภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ