TNN online “วิธีผ่านตม.เกาหลี” เปิด 7 เทคนิค ทำอย่างไร? ไม่ถูกส่งตัวกลับ

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

“วิธีผ่านตม.เกาหลี” เปิด 7 เทคนิค ทำอย่างไร? ไม่ถูกส่งตัวกลับ

“วิธีผ่านตม.เกาหลี”  เปิด 7 เทคนิค ทำอย่างไร? ไม่ถูกส่งตัวกลับ

“วิธีผ่านตม.เกาหลี” เปิด 7 เทคนิค ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแบบง่ายๆ ทำอย่างไรไม่ถูกส่งตัวกลับ?

วันนี้ ( 21 ก.ย. 66 )เป็นเรื่องราวที่แชร์กันในโลกดซเชียลหลังจากมียูทูปเบอร์ชื่อดังที่เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ แต่ถูกตม.ส่งกลับประเทศ สร้างความกังวลให้กับผู้ที่ประสงค์จะเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในขณะนี้ แต่จริงๆแล้วหากเรามีจุดประสงค์ในการเดินทางเพื่อท่องเที่ยว มีการแสดงหลักฐานยืนยันกับตม.ชัดเจน การเข้าประเทศเกาหลีใต้เป็นเรื่องที่ไม่ยากเลย โดยปฏิบัติตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ 


1.เช็กขั้นตอนการเดินทาง-เอกสารที่ต้องใช้ให้เรียบร้อย

การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ผู้ที่ประสงค์จะเดินทางต้องลงทะเบียน K-ETA ให้เรียบร้อย เพื่อเป็นการคัดกรอง อนุมัติก่อนการเดินทางมายังประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีค่าโดยใช้จ่ายในการลงทะเบียนประมาณ 300 บาท เช็กวิธีการลงทะเบียน K-ETA  คลิกที่นี่ 


2.อย่าลืม!เอกสารการจองตั๋วเครื่องบิน-ไปกลับ

ผู้เดินทางควรเตรียมเอกสารตั๋วไป-กลับ เพื่อแสดงให้ตม.ตรวจเช็ก และเป็นหลักฐานยืนยันว่าคุณจะเดินทางกลับประเทศแน่นอน เมื่อเดินทางท่องเที่ยวเสร็จ


3.เอกสารจองที่พักโรงแรม

เอกสารจองที่พักโรงแรมทางตม.อาจจะทำการตรวจคู่กับตั๋วไป-กลับ ควรเป็นแบบที่ชำระเงินแล้วเรียบร้อย และ ข้อมูลตรงกับที่ลงทะเบียนใน K-ETA เพื่อเป็นการยืนยันว่า เราจะเข้าพักที่โรงแรมนั้นจริงๆ หากมีการเปลี่ยนแปลงโรงแรมภายหลัง ควรเข้าไปแก้ไขข้อมูลโรงแรมให้เรียบร้อยก่อนการเดินทาง เคยมีกรณีที่ผู้เดินทางถูกส่งตัวกลับเพราะข้อมูลโรงแรมไม่ตรงกับที่ลงทะเบียนไว้มาแล้ว 


“วิธีผ่านตม.เกาหลี”  เปิด 7 เทคนิค ทำอย่างไร? ไม่ถูกส่งตัวกลับ


4.หนังสือรับรองการทำงาน

หนังสือรับรองการทำงานเป็นอีก 1 ตัวช่วย ซึ่งใช้สามารถยืนยันกับตม.ว่าเรามีงานทำเป็นหลักแหล่ง มีรายได้ที่จะรับผิดชอบตัวเองตลอดการเดินทาง ซึ่งหนังสือรับรองการทำงานควรระบุตำแหน่ง เงินเดือน ระยะเวลาการเดินทางไป-กลับ และ ลายเซ็นต์ของผู้บังคับบัญชารับรองว่าเราเป็นพนักงานจริง 


5.พาสปอร์ตเล่มเก่า

พาสปอร์ตเล่มเก่าที่หมดอายุไปแล้วเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย เนื่องจากใช้โชว์ประวัติการเดินทางไปต่างประเทศที่เคยไปมา ยืนยันว่าเรานั้นเป็นนักท่องเที่ยวตัวจริง เราสามารถแสดงเป็นหลักฐานควบคู่กับเอกสารอื่นๆได้


6.เอกสารแสดงแผนการเดินทางท่องเที่ยว

การมีแผนท่องเที่ยวแสดงกับตม.เกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี เนื่องจากแสดงให้เห็นว่าเรามีแผนการเดินทางและมีจุดมุ่งหมายที่จะมาท่องเที่ยวจริงๆ แสดงความประสงค์ชัดเจนว่าเรามาทำอะไรและต้องการเยี่ยมชมสถานที่ใดในเกาหลีใต้ 


7.แต่งกายให้เหมาะสม-พกความมั่นใจ

ควรเช็กสภาพอากาศก่อนเดินทางว่าช่วงเวลาที่เดินทางตรงกับฤดูไหน เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณเตรียมตัวมาเพื่อท่องเที่ยว และ หาข้อมูลสถานที่ต่างๆมาจริง นอกจากนี้ ควรแต่งกายให้ดูสุภาพไม่มากน้อยเกินไป เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราคือนักท่องเที่ยวจริงๆ ตอบคำถามด้วยความมั่นใจ จำข้อมูลโรงแรม ที่พัก และ สถานที่ที่เราจะไปให้ได้ 


การเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้เป็นเรื่องที่ไม่ยากเลยหากเราเตรียมตัวมาพร้อม และ มีจุดประสงค์ที่จะมาเดินทางมาเพื่อท่องเที่ยวจริงๆ หวังว่า 7 เทคนิคที่นำเสนอไปนั้นจะช่วยให้เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ และ ช่วยคลายกังวลว่าจะถูกส่งตัวกลับประเทศไทย 


ข้อมูลจาก : รวบรวมโดย TNN ONLINE 

 ภาพจาก AFP 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง