TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เอฟเวอร์ตัน

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 28 เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เอฟเวอร์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เอฟเวอร์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 27 นัด ชนะ 14 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 11 นัด เก็บไปได้ 44 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3-1 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด แพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, เมสัน เมาท์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, อารอน วาส-บิสซาก้า, ราสมุส ฮอยลุนด์ และ ลุค ชอว์ ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และในเกมนี้ต้องรอเช็คความฟิตของ มาร์คัส แรชฟอร์ด, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ จอนนี่ อีแวนส์ ว่าจะพร้อมในเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ราฟาเอล วาราน และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ คาเซมิโร่ โดยมี สก๊อตต์ แม็คโมทิเนย์ เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก บรูโน่ แฟร์นันเดส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า มาร์คัส แรชฟอร์ด


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เอฟเวอร์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" รั้งอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 27 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 7 นัด แพ้ 12 นัด เก็บไปได้ 25 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 3-1 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีก เสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ไม่ชนะใครเลย


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เดเล่ อัลลี, อาร์เนาต์ แดนจูม่า ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นอย่าง อิดิสซ่า เกรย์ คงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ ฌอน ไดซ์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-1-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง เบน กรอฟฟี้, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์ราด แบรนธ์เวต และ วิตาลี มีโคเลนโก้ ส่วนแผงมิดฟิลด์ แจ็ค แฮร์ริสัน, เจมส์ การ์เนอร์, อมาดู โอนาน่า และ ดไวท์ แม็คนีล กองหน้าตัวต่ำ อับดูลาย ดูกูเร่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

26/11/23 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

08/04/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  เอฟเวอร์ตัน

07/01/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  เอฟเวอร์ตัน

10/10/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

09/04/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปีศาจแดง" กำลังเผชิญกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเพิ่งจะแพ้มา 2 ติดต่อกันในศึกพรีเมียร์ลีก ห่างจากโซนไปแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็น 11 คะแนน ถ้าหากพวกเขาต้องการไปแข่งในถ้วยยุโรปปีหน้า นัดนี้เป็นนัดที่พวกเขาต้องเร่งเก็บ 3 แต้มให้ได้


ส่วนทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ช่วงหลังพาทีมมีแต่เสมอกับแพ้ 6 นัดหลังสุดยังไม่ชนะใครจนหล่นลงอันดับ 16 สุ่มเสี่ยงไหลลงพื้นที่โซนตกชั้น ห่างแค่เพียง 5 แต้ม นัดมาเยือนแมนยูที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดยังคงแย่เมื่อต้องขาดผู้เล่นที่ยังมีอาการบาดเจ็บ


สำหรับเกมนี้ เจ้าบ้าน ปีศาจแดง ดูดีกว่าทั้งฟอร์มหลัง ฟอร์มการพบกัน และอันดับในตารางคะแนน แต่ เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่มีทีเด็ดที่อาจจะคาดไม่ถึงอยู่เสมอ พวกเขาทำได้ดีในการเล่นลูกเซตพีช  ส่วนปีศาจแดงตั้งแต่เสีย ราสมุส ฮอยลุนด์ ไป เกมรุกยังไม่ค่อยมีทรง แต่ก็ยังเอาตัวรอดมาได้ในหลายๆเกม ด้วยการสอดขึ้นมาทำประตูของเหล่ากองกลาง ส่วนเกมรับก็ยังไม่นิ่งเสียสมาธิกันบ่อยๆ เกมนี้น่าจะเป็นะเกมที่รูปเกมไม่ห่างกันเท่าไร

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 1  เอฟเวอร์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง