TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 24 เป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 22 นัด ชนะ 15 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 49 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 3-1 และผลงาน 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ชนะรวด 5 เกมติดต่อกัน


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ ถือเป็นข่าวดีของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทีมไม่มีปัญหาในการจัดทัพ เนื่องจากนักเตะตัวหลักทุกรายต่างฟิตสมบูรณ์และพร้อมลงสนามช่วยทีม

 

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-1-4-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอแดร์ซอน ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ไคล์ วอล์กเกอร์, รูเบน ดิอาซ, นาธาน อาเก้ และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองกลาง โรดรี้ ผู้เล่นในแนวรุก ฟิล โฟเด้น, แบร์นาโด ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และกองหน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" รั้งอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 23 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ 10 นัด เก็บไปได้ 19 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยสกอร์ 2-2 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีก เสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ไม่ชนะใครเลย


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เดเล่ อัลลี, อาร์เนาต์ แดนจูม่า, อังเดร โกเมส ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นอย่าง อมาดู โอนาน่า, อับดุลราย ดูกูเร่ และ เบน กอตเฟย์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ ฌอน ไดซ์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-1-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง นาธาน แพทเตอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์ราด แบรนธ์เวต และ วิตาลี มีโคเลนโก้ ส่วนแผงมิดฟิลด์ แอชลีย์ ยัง, เจมส์ การ์เนอร์, อิดริสซา กานา เกย์ และ ดไวท์ แม็คนีล กองหน้าตัวต่ำ แจ็ค แฮร์ริสัน ส่วนกองหน้าตัวเป้า โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

28/12/23 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  1 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

14/05/23 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

31/12/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 1  เอฟเวอร์ตัน

27/02/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

21/11/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  เอฟเวอร์ตัน


บทวิเคราะห์

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง เก็บชัยชนะติดต่อกัน 9 นัดในทุกรายการ ซึ่งเกมนี้พวกเขาต้องการกลับไปครองตำแหน่งจ่าฝูงอีกครั้ง โดยตอนนี้เป็น ลิเวอร์พูล ที่ยังครองจ่าฝูงอยู่ โดยมีคะแนนนำทีม "เรือใบสีฟ้า" เพียง 2 แต้มเท่านั้น ซึ่งหาก แมนซิตี้ เก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ ก็จะทำให้วกเขาก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ก่อนที่ทีม "หงส์แดง" จะลงเตะในวันเดียวกัน


ส่วนทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ฟอร์มทีมยังไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ โดยเสมอมา 3 นัดติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่งเกมล่าสุดก็มาได้ จาร์ราด แบรนธ์เวต ช่วยทำประตูในช่วงท้ายเกม ทำให้เสมอกับ สเปอร์ส ด้วยสกอร์ 2-2 แบบทำเอาแฟนๆ หายใจไม่ทั่วท้อง และในเกมนี้พวกเขาเจอทีมใหญ่แต่ก็แอบหวังมีแต้มกลับออกมาเช่นกัน


สำหรับเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูเหนือกว่าด้วยประการทั้งปวง ในแง่ของตัวผู้เล่นที่สมบูรณ์ และแท็คติกต่างๆ อีกทั้งพวกเขาได้เปรียบจากการเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง ก็คาดว่าทีม "เรือใบสีฟ้า" จะเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  เอฟเวอร์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง