TNN นิวคาสเซิล สั่งพักงาน 'แดน แอชเวิร์ธ' อย่างเป็นทางการ

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นิวคาสเซิล สั่งพักงาน 'แดน แอชเวิร์ธ' อย่างเป็นทางการ

นิวคาสเซิล สั่งพักงาน 'แดน แอชเวิร์ธ' อย่างเป็นทางการ

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเรื่องการสั่งพักงาน แดน แอชเวิร์ธ จากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา หลังเจ้าตัวแจ้งความประสงค์ต้องการย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ยังคงทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง หลังจากปิดดีลซื้อหุ้น 25% ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติจากทางพรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อยแล้ว โดยกำลังมองหา ผู้อำนวยการทีมคนใหม่


หลังจากแต่งตั้ง โอมาร์ เบร์ราดา หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลจาก ซิตี้ กรุ๊ป มารับตำแหน่ง ซีอีโอ คนใหม่ทัพปีศาจแดง และเตรียมเดินหน้าต่อโดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ แดน แอชเวิร์ธ ที่มีผลงานยอดเยี่ยมกับการเสริมทัพของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รวมถึงกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาก่อนหน้านี้


หลังจากที่ แอชเวิร์ธ แจ้งต่อนิวคาสเซิล ต้องการขอลาออกจากทีม ทำให้ล่าสุด สาลิกาดง ก็ได้แถลงเรื่องการสั่งพักงาน แอชเวิร์ธ ในรูปแบบของ Gardening Leave ซึ่งจะทำให้เขาไม่ได้เข้ามาทำงานในตำแหน่ง ผอ.กีฬาของทีมอีกต่อไปแล้ว


“เราผิดหวังที่ แดน เลือกที่จะจากไป อย่างไรก็ตาม การเดินทางอันน่าตื่นเต้นของเราไม่ได้หยุดลง และกระบวนการสรรหาผู้อำนวยการด้านกีฬาคนใหม่จะเริ่มต้นขึ้นทันที"


“เราขอขอบคุณ แดน สำหรับความพยายามของเขาที่นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และเราหวังว่าเขาและครอบครัวของเขาจะมีแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต” ดาร์เรน อีลส์ ซีอีโอของนิวคาสเซิล กล่าว


สำหรับ แอชเวิร์ธ ยังมีสัญญาเดิมอยู่กับ นิวคาสเซิล ถึงปี 2026 ซึ่งการพักงาน (Gardening Leave) ลักษะนี้เป็นการป้องกันไม่ให้เขาย้ายไปทำงานกับสโมสรอื่นในทันที โดยเขาจะยังอยู่ภายใต้สัญญาและได้รับเงินเดือนต่อไป


ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องใช้เงินมากถึง 20 ล้านปอนด์ เพื่อจ่ายให้ นิวคาสเซิล ในการจ่ายค่าชดเชยให้ แอชเวิร์ธ ไปร่วมงานกับทืมได้ทันที ซึ่งอาจต้องมีการเจรจาค่าชดเชยกันต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง